Đêm qua và rạng sáng nay, 12-1, tại Qatar, đã diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng D - vòng chung kết Giải vô địch châu Á (Asian Cup) 2011. Trên sân Al Rayyan, mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đương kim vô địch Iraq đành chấp nhận thất bại 1 - 2 trước đội tuyển Iran.

 

Trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng với tốc độ khá cao. Được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Iran gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Iraq.

Các cầu thủ Iran (áo đỏ) trong pha uy hiếp khung thành thủ môn Kassid Kadhim của Iraq. Ảnh: Reuters

Phút 13, trong một pha phản công nhanh, Iraq bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 từ pha đệm lòng cận thành của tiền đạo Khalef tung lưới thủ môn Rahmati.

Bị dẫn bàn, Iran liên tục đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 41, họ cũng có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Trong tình huống tấn công chớp nhoáng, tiền vệ Rezaei phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút chéo góc từ cự ly khoảng 7m, hạ thủ môn Kadhim.

Trong hiệp 2, thế trận trên sân có phần nghiêng về Iran khi họ liên tục gây sức ép và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Iraq, đặc biệt ở các tình huống cố định.

Và khi trận đấu bước sang phút 84, từ pha đá phạt của tiền vệ Iman Mobali chếch bên cánh trái, bóng đi xoáy ở tầm thấp vượt khỏi tầm với của thủ môn Kadhim và nằm gọn trong lưới. Tỷ số 2 - 1 nghiêng về Iran cho đến khi trận đấu kết thúc.

Trước đó, trận đấu diễn ra trên sân Qatar Sports Club giữa CHDCND Triều Tiên và United Arab Emirates đã kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.

Như vậy, Iran được 3 điểm tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, CHDCND Triều Tiên và United Arab Emirates cùng được 1 điểm xếp thứ 2 và 3. Trong khi đó, Iraq (0 điểm) xếp cuối.

* Đêm 12, rạng sáng 13-1, tại bảng A, diễn ra lượt trận thứ 2, Uzbekistan gặp Kuwait (20h15); Trung Quốc gặp chủ nhà Qatar (23h15).

 

                                                                                     Theo SGGP

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục