Chiến thắng 10-4 trong trận chung kết ở Wembley hôm qua đã đưa Ding Junhui vào lịch sử với tư cách nhà vô địch người Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử các giải snooker uy tín ở tầm cỡ thế giới.

 

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có một trận chung kết toàn Trung Quốc. Bại tướng của Ding Junhui hôm qua, Marco Fu, đến từ Hong Kong.

Ding làm nên lịch sử với chức vô địch Snooker Masters 2011.
Ding làm nên lịch sử với chức vô địch Snooker Masters 2011.

Snooker Masters, ra đời năm 1975, là giải đấu không tính điểm xếp hạng, nhưng vẫn được đánh giá là một trong những giải snooker uy tín bậc nhất thế giới, xét đến chất lượng của các cơ thủ hàng đầu tham gia tranh tài. Tổng tiền thưởng của cả giải và tiền thưởng dành cho nhà vô địch Snooker Masters cũng lớn hơn bất kỳ các giải đấu khác, và chỉ kém giải Vô địch thế giới (World Snooker Championship).

Nhờ chức vô địch năm 2011, Ding Junhui bỏ túi 150.000 bảng, nâng tổng số tiền thưởng anh kiếm được trong sự nghiệp lên tròn một triệu bảng. Cơ thủ 24 tuổi người tỉnh Giang Tô này hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng các cơ thủ hàng đầu thế giới. Fu, dù về nhì, cũng nhận tới 75.000 bảng tiền thưởng.

Trước khi vào đến trận chung kết, Ding đã xuất sắc vượt qua một loạt đối thủ mạnh trong đó có cơ thủ số hai thế giới hiện tại Graeme Dott (6-2 ở tứ kết). Marco Fu, hiện đứng thứ 18 thế giới, cũng tạo tiếng vang lớn ở bán kết khi đánh bại Mark Allen, cơ thủ chủ nhà từng hạ ĐKVĐ thế giới Neil Robertson tại tứ kết.

Marco Fu (phải) không thể nối dài chuỗi bất ngờ mà anh tạo nên ở các vòng trước.
Marco Fu (phải) không thể nối dài chuỗi bất ngờ mà anh tạo nên ở các vòng trước.

Ngoài thất bại của Neil Robertson, Snooker Masters 2011 còn ghi nhận những kết quả tệ hại của nhiều tên tuổi lớn trong làng snooker thế giới. Ronnie O'Sullivan, nhà quán quân thế giới các năm 2001, 2004 và 2008, dừng bước ngay vòng một. Tương tự, một nhà 3 lần vô địch thế giới khác là John Higgs cũng bại trận dưới tay Graeme Dott ở giai đoạn này.

 

                                                                            Theo VnExpress

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục