Park Ji Sung (phải) sẽ có chiến thắng ở trận thứ 100 khoác áo tuyển Hàn Quốc?.

Park Ji Sung (phải) sẽ có chiến thắng ở trận thứ 100 khoác áo tuyển Hàn Quốc?.

20g25 đêm nay 25-1 diễn ra cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa Hàn Quốc với Nhật (THTT trên kênh ESPN) ở bán kết Asian Cup 2011. Nhân vật đáng chú ý nhất ở trận này là tiền vệ Park Ji Sung với trận đấu thứ 100 anh khoác áo đội tuyển Hàn Quốc...

11 năm trước, tiền vệ Park Ji Sung chỉ mới là chàng trai “vô danh tiểu tốt” lần đầu tiên bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp nhưng ngay lập tức được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc. Giờ đây Park Ji Sung đã trở thành cái tên rất nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc hoặc châu Á mà còn cả thế giới.

Nhắc đến đội tuyển Hàn Quốc, người ta luôn nhớ đến Park Ji Sung với tư cách “nhạc trưởng” đã truyền cảm hứng cho lối chơi và mang đến những thành công vang dội cho bóng đá xứ sở kim chi những năm qua. Việc tiền vệ tài năng này kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo tuyển quốc gia đối với người hâm mộ bóng đá xứ Hàn cũng mang ý nghĩa như những buổi đại thọ mừng tuổi 100 của các nhân vật đức cao vọng trọng mà chúng ta vẫn thường thấy trong các tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa. Càng có ý nghĩa hơn khi đây có thể là trận đấu cuối cùng của tiền vệ 29 tuổi này trong màu áo tuyển Hàn Quốc ở các giải đấu chính thức.

Tiền vệ Park Ji Sung nói với Hãng tin AFP: “Dĩ nhiên sẽ là vinh dự lớn khi được chơi trận thứ 100 cho đội tuyển ở giải đấu lớn như Asian Cup. Tôi không còn nhiều thời gian ở đội tuyển. Điều này càng khiến tôi khao khát thắng Asian Cup hơn bao giờ hết”. Phát biểu này cũng có thể được hiểu nếu Hàn Quốc không thắng được Nhật vào đêm nay thì nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Park ở đội tuyển quốc gia!

Ở trận đấu này, chắc chắn Hàn Quốc phải trông đợi rất nhiều vào tài năng của Park Ji Sung mới có thể hi vọng vượt qua đội tuyển Nhật được đánh giá mạnh hơn. Kể từ đầu giải, Nhật là đội bóng gây ấn tượng nhất với lối chơi tấn công đa dạng và mạnh mẽ, nhất là tuyến giữa nhờ sự hiện diện của các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Makoto Hasebe (Wolfsburg), Keisuke Honda (CSKA Moscow), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Daisuke Matsui (Grenoble Foot 38).

Nguy hiểm nhất là những pha đi bóng đầy lắt léo của tiền vệ 21 tuổi Kagawa. Trong trận đấu với đội chủ nhà Qatar ở tứ kết, Nhật liên tục bị dẫn trước và lâm vào thế bất lợi khi chơi thiếu người nhưng Kagawa đã chơi xuất thần ghi hai bàn thắng và kiến tạo một cơ hội cho Inoha lập công giúp Nhật lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Nhưng cũng phải nhìn nhận Nhật chưa thật sự chắc chắn ở khâu phòng ngự và thủ môn Shusaku Nishikawa cũng tỏ ra quá lúng túng trong nhiều tình huống. Nỗi lo này thêm lớn khi ở trận này Nhật vắng trung vệ Maya Yoshida do nhận thẻ đỏ ở tứ kết.

Đội tuyển Hàn Quốc có năm ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu gồm Park Ji Sung (Manchester United), Son Heung Min (Hamburg), Cha Du Ri, Ki Sung Yueng (Celtic) và Lee Chung Yong (Bolton). Nhưng ở giải đấu này, họ vẫn chưa thật sự chứng minh được sức mạnh và những đường lên bóng tấn công cũng thiếu sắc sảo. Trong đó, Park Ji Sung chưa có được phong độ cao như những trận khoác áo M.U mùa này. Một bất lợi khác của Hàn Quốc là họ chỉ có một ngày nghỉ ngơi sau khi phải vắt kiệt sức mới thắng được Iran 1-0 ở trận tứ kết kéo dài 120 phút. Trái lại, Nhật có đến ba ngày để nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận đấu quan trọng này.

                                                                         Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục