Bất ngờ lớn đã diễn ra tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh vào đêm qua và rạng sáng nay khi hai “đại gia” Arsenal và M.U lần lượt để mất điểm trước những đối thủ không được đánh giá cao.

 

Phải hành quân đến sân St’ James Park gặp Newcastle nhưng Arsenal lại nhập cuộc đầy hứng khởi  ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ mất 42 giây, mành lưới của Newcastle đã rung lên khi T. Walcott bứt tốc độ vượt qua sự đeo bám của trung vệ F. Coloccini rồi nhẹ nhàng hạ gục TM S. Harper trong pha đối mặt.

Walcott góp công giúp Arsenal dẫn trước tới 4-0 sau hiệp 1…
 
Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua sớm, hàng thủ Newcastle lại nhận thêm “gáo nước lạnh”. Phút 3, từ bên cánh trái, A. Arshavin chuyền bóng đẹp mắt cho J. Djourou thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị kèm khiến TM Harper chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn.
Cơn ác mộng của tuyến phòng ngự Newcastle vẫn chưa dừng lại ở đó. Đúng 7 phút sau, K. Nolan lúng túng mất bóng ngay trước vòng cấm của đội nhà giúp Arshavin nhanh chân chuyền xuống cho Walcott trước khi tiền vệ người Anh căng ngang để R. van Persie đệm lòng cận thành. 3-0 cho Arsenal chỉ sau 10 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Dẫn bàn với khoảng cách quá lớn giúp Arsenal tăng cao nhuệ khí. Các “Pháo thủ” thành London tiếp tục tràn sang phần sân của Newcastle. Việc đội chủ nhà bị thua thêm không làm ai ngạc nhiên. Phút 26, B. Sagna thoát xuống trống trải bên hành lanh phải trước khi tạt bóng chuẩn xác vào trong cho van Persie tung người đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên thành 4-0.
 
Chứng kiến đội bóng “con cưng” bị Arsenal hành hạ. Trên các khán đài sân St’ James Park, không ít cổ động viên Newcastle đã lắc đầu ngao ngán. Còn bên ngoài khu kỹ thuật, HLV A. Pardew chỉ còn biết khoanh tay bất lực. Trong cả hiệp 1, họ hầu như không được chứng kiến một đợt lên bóng có nét nào bên phía Newcastle.
 
Trở lại sau giờ nghỉ, Arsenal gặp bất lợi lớn khi A. Diaby có hành vi phi thể thao với J. Barton ở phút 50 và phải nhận thẻ đỏ từ tay trọng tài P. Dowd. Có thể nói, đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi với việc chơi thiếu người nên đội khách dần đánh mất thế trận. Arsenal vì thế không thể chống lại sức ép khủng khiếp mà Newcastle tạo ra.  
 
Đầu tiên là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 trên chấm 11m của Barton. Trước đó, L. Koscielny là người đã phạm lỗi thô thiển với L. Best trong vòng cấm của đội nhà.
… nhưng hàng thủ Arsenal lại phá đi tất cả khi để lọt lưới lại đến 4 bàn (2 quả penalty) trong hiệp 2
 
Đến phút 74, Best đưa được bóng vào lưới của Arsenal nhưng các trọng tài lại không công nhận vì cho rằng chân sút gốc Ireland đã rơi vào thế việt vị. Mặc dù vậy, Newcastle không phải tiếc nuối lâu vì đúng 1 phút sau đó, họ đã tìm thấy niềm vui từ đôi chân của Best. Trong bàn thua này, hậu vệ trái G. Clichy là người mắc lỗi lớn khi đón hụt đường chuyền của J. Enrique để bóng rơi đúng tầm của Best. Nhiệm vụ của tiền đạo mang áo số 20 khá đơn giản khi trước mặt chỉ còn lại TM W. Szczesny.
 
Để đối thủ đảo ngược tình thế quá nhanh, HLV Wenger buộc phải có điều chỉnh để xốc lại tinh thần các học trò. E. Eboue được tung vào sân thay Walcott nhằm gia cố hàng thủ.
 
Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không thể mang lại hiệu quả như ý muốn của chiến lược gia người Pháp. Phút 83, vẫn là Koscielny khiến Arsenal bị thổi phạt penalty khi đẩy ngả M. Williamson trong một pha tranh chấp bóng bổng. Trên chấm 11m, một lần nữa TM Szczesny không thể ngăn cản được cú ra chân quyết đoán của Barton.
 
Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Không chịu mất điểm, Newcastle chủ động dồn lên hãm thành. Nỗ lực của đoàn quân của HLV Pardew đã được đền đáp xứng đáng ở phút 87. C. Tiote là người giành lại 1 điểm cho Newcastle khi tung cú volley từ cự ly 30m đúng vào góc xa khiến TM Szczesny bất lực dù đã cố gắng rướn người hết sức nhằm cứu thua.
 
Đội hình thi đấu:
Newcastle:
Harper - Simpson, Williamson, Coloccini, Jose Enrique - Barton, Tiote, Nolan, Gutierrez - Best, Lovenkrands (Ranger 73).
Arsenal: Szczesny - Sagna, Koscielny, Djourou (Squillaci 49), Clichy - Walcott (Eboue 79), Wilshere, Diaby, Fabregas, Arshavin (Rosicky 70) - Van Persie. 
 
Trong khi đó, chuỗi 29 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh của M.U đã chính thức chấm dứt. Cay đắng cho “Quỷ đỏ” là họ lại gục ngã trước “đàn em” Wolves dù có khởi đầu rất tốt nhờ pha lập công của Nani ở phút thứ 3.
M.U không thể hiện đúng tầm vóc lẫn đẳng cấp trước chủ nhà Wolves
Dù vậy, chỉ trong vòng 30 phút của hiệp 1, TM E. Van der Sar đã hai lần phải vào lưới nhặt bóng sau các cú đánh đầu của G. Elokobi (phút 10) và K. Doyle (phút 40). Nhận hai bàn thua chóng vánh, M.U không thể gượng dậy để giật lại 1 điểm bất chấp “thần tài” J. Hernandez và “lão tướng” P. Scholes đều được “thuyền trưởng” A. Ferguson tung vào sân.
 
Có cơ hội rất lớn để bứt khỏi sự đeo bám của Arsenal. Tiếc là khi Arsenal đã mất điểm đáng tiếc thì thầy trò Sir Alex lại không tận dụng được lợi thế. Không thể kiếm nổi dù chỉ 1 điểm, nhà đương kiem Á quân đành rời sân Molineux với 2 bàn tay trắng. Ngôi vị số 1 vẫn giữ được nhưng đã bị Arsenal (50 điểm) rút ngắn xuống còn 4 điểm.
 
Kết quả cụ thể vòng 25 giải Ngoại hạng Anh:
Stoke City 3-2 Sunderland

Carew 32’, Huth 83’, 90’ - Richardson 2’, Gyan 48’
Wigan Athletic - Blackburn Rovers
McCarthy 35’, 56’, Rodallega 50’, Watson 65’ (penalty) - Roberts 23’, Samba 58’, Dunn 81’ (penalty)
Tottenham 2-1 Bolton
van der Vaart 6’ (penalty), Kranjcar 90’ - Sturridge 55’
Newcstle United 4-4 Arsenal
Barton 68’ (penalty), 83’ (penalty), Best 75’, Tioté 87’ - Walcott 1’, Djourou 3’, van Persie 10’, 26’
Man City 3-0 West Bromwich
Tévez 17’ (penalty), 22’, 39’ (penalty)
Everton 5-3 Blackpool
Saha 22’, 47’, 76’, 84’, Beckford 80’ - Baptiste 37’, Puncheon 62’, Adam 64’
Aston Villa 2-2 Fulham
Pantsil 13’ (đá phản lưới nhà), Walker 73’ - Johnson 53’, Dempsey 79’
Wolverhampton 2-1 M.U
Elokobi 10’, Doyle 40’ - Nani 3’
 
 
 
                                                                                  Theo NLĐ
 
 
 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục