Không tham gia thị trường chuyển nhượng để trung thành với chiến lược làm bóng đá tiết kiệm, bầu Kiên đã tự đưa đội bóng của mình vào thế khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng ngay trước khi V-League 2011 khởi tranh.

 

Bầu Kiên vẫn tiếp tục sâu sát với Hà Nội ACB. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Mới trải qua 2 vòng đấu, thực tế đã chứng minh Hà Nội ACB đang là đội bóng yếu thế nhất từ vấn đề lực lượng cho tới chế độ lương thưởng nên để thua liên tiếp 2 trận chẳng phải là một cú sốc lớn. Trong lúc phải đợi tới kỳ nghỉ giữa mùa mới có thể tăng cường thêm lực lượng, HLV Luis sẽ tiếp tục phải “liệu cơm gắp mắm”.

Lường trước những rủi ro, bầu Kiên cũng chẳng thể ngồi yên chứng kiến nguy cơ xuống hạng nên ông đã đưa ra hàng loạt quyết định mang tính phá rào nhằm giữ lửa và khích lệ tinh thần thi đấu cho cầu thủ. Đó là mức thưởng lớn nhất lịch sử của Hà Nội ACB với 500 triệu đồng/trận thắng, khoản thưởng tết 10 triệu đồng/cầu thủ đưa ra trong những ngày giáp Tết Tân Mão, điều chỉnh khung lương cho một số trụ cột có nhiều cống hiến… Tất cả những quyết định gây sốc này đều hướng đến mục tiêu duy nhất là trụ hạng trong một cuộc chiến khốc liệt và khó lường.

Sau những dấu hiệu thay đổi từ phía ông chủ, tinh thần chiến đấu của đội bóng ngân hàng đã được nâng lên trông thấy trong những buổi tập đầu xuân. Nhưng lối đá của Hà Nội ACB thể hiện vẫn chưa có nhiều đường nét. 

 

                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục