Cứ ra đến Hàng Đẫy, SHB.Đà Nẵng lại gục ngã trước người em Hà Nội T&T. Vì vậy, thầy trò Lê Huỳnh Đức đang khao khát phá cái dớp đen mỗi lần làm khách tại Hàng Đẫy, nhất là không để Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu bảng.

 

Thầy trò Lê Huỳnh Đức kéo quân ra Hà Nội trong sự lặng lẽ. Trận thua Đồng Tháp ở vòng trước khiến SHB.Đà Nẵng trở nên trầm hơn so với người em Hà Nội T&T, cả ở phương diện truyền thông lẫn vai vế tại V-League. Chính vì vậy, việc Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu bảng V-League với 6 điểm tuyệt đối hay sự trở lại của Lê Công Vinh đã làm đội bóng Thủ đô át hẳn ông anh SHB.Đà Nẵng.

Cuộc “nội chiến” giữa 2 anh em Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng sẽ không ai nhường ai. Ảnh: Q.Th

SHB.Đà Nẵng không nổi bằng Hà Nội T&T trong thời điểm này. Nhưng cuộc đụng độ tại Hàng Đẫy, người ta không tính đến việc ai nổi hơn ai trên các kênh thông tin. Thay vào đó, chỉ có sự khẳng định bằng chuyên môn và hiệu quả, với đáp số cuối cùng: Ai thắng ai?

Đối với Hà Nội T&T, 6 điểm sau 2 trận đấu tại V-League là thông số quá tuyệt vời. Nhưng đụng độ với SHB.Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đang đau đầu với bài toán chọn “Tây”. Benicio bị đau gân kheo, buộc phải vắng mặt trong buổi tập chiến thuật cho trận gặp SHB.Đà Nẵng. Nếu tiền vệ này không thể ra sân, không còn cách nào khác, Hà Nội T&T phải phá bỏ sơ đồ 4-5-1 quen thuộc để chơi với cặp tiền đạo Gonzalo - Matias để tận dụng hết ưu thế ngoại binh (Công Vinh chỉ là phương án dự bị, xuất trận ở những phút cuối). Sức công phá của Hà Nội T&T có thể mạnh hơn, nhưng tuyến giữa lại là dấu hỏi, vì cặp Hồng Minh - Sỹ Cường khó chống chọi được với hàng tiền vệ cực mạnh của đội khách gồm Rogerio, Minh Phương, Thanh Hưng.

Vấn đề của Hà Nội T&T không phải dễ giải cho HLV Phan Thanh Hùng, dù ông là người hiểu đội bóng sông Hàn rất rõ. Thêm vào đó, trong lần đầu Hà Nội T&T đứng “cửa trên” so với SHB.Đà Nẵng, sức ép lẫn những cặp mắt đầy dò xét sẽ đẩy đội chủ nhà chịu áp lực tâm lý lớn hơn hẳn đối thủ. Đấy là rắc rối lớn cho Hà Nội T&T, bởi trong mỗi lần đụng độ với người anh em, đội bóng thủ đô thường thắng theo kiểu chơi cửa dưới, đá rình rập và tung ra đòn knock-out hạ đối phương.

Trong cuộc kịch chiến “huynh đệ tương tàn” này, xem như SHB.Đà Nẵng đang phải chịu đựng, dồn nén hơn cả. Nhưng một khi đối thủ đã vươn vai, muốn thoát khỏi hoàn toàn cái bóng của người anh, sự phân bì vai vế chỉ đến nếu đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phá được cái dớp thường thua Hà Nội T&T ở Hàng Đẫy. Về nhân sự, SHB.Đà Nẵng có thừa những cá tính, nhân tố làm xoay chuyển và quyết định số phận trận đấu, thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn đội chủ nhà. Cái khó của SHB.Đà Nẵng cũng giống như Hà Nội T&T, đội bóng của ông Lê Huỳnh Đức có thanh thoát được cái đầu để tạo ra bước ngoặt hay không.

Dự đoán: Hòa 1-1

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục