Huấn luyện viên Falko Goetz

Huấn luyện viên Falko Goetz

Có đến 90% huấn luyện mới của đội tuyển Việt Nam sẽ là chiến lược gia người Đức Falko Goetz, thậm chí mọi chuyện có thể được hoàn tất ngay trong tuần này.

 

Như đã biết, ban đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự định công bố danh tính của huấn luyện viên trưởng vào ngày 15/4. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể trở thành hiện thực do nội bộ VFF vẫn còn ngả theo hai hướng, một ủng hộ ông Falko Goetz, một lại nghiêng về huấn luyện viên người Đức khác là ông Franz Gede. Thậm chí còn có nguồn tin nói rằng ông Gede đang chiếm ưu thế dù bản lí lịch không “đẹp” bằng người đồng hương.

Lý do là ông này đã chủ động hạ mức lương đề nghị xuống còn 10 ngàn USD, trong khi VFF đang gặp khó khăn trong vấn đề trả lương cho thầy ngoại, bởi mức lương 25 ngàn USD trả cho ông Henrique Calisto trước đây đã được nhà tài trợ AVG (Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu) gánh tới một nửa.

Tuy nhiên, trong tuần qua, người đại diện của huấn luyện viên Goetz, ông Andrea Milz đã tới Việt Nam và có cuộc nói chuyện với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.

Chi tiết của những cuộc hội đàm này không được tiết lộ, song trao đổi với các phóng viên Việt Nam, ông Milz rất tự tin về cơ hội chiến thắng của ông Goetz. Theo nguồn tin của Vietnam+ thì VFF và ông Milz đã đang cố gắng hoàn tất việc đàm phán ngay trong tuần này, và chậm nhất là vào đầu tháng Năm, ông Goetz có thể ra mắt trên cương vị mới.

Trả lời phỏng vấn một tờ báo thể thao ngày hôm qua, ông Milz cho biết huấn luyện viên Goetz đã nghiên cứu rất kỹ lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic để có thể bắt tay ngay vào việc.

Hồi đầu tháng này thì kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012 đều đã được công bố. Theo kế hoạch thì ngày 13 tới, đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic sẽ được triệu tập chuẩn bị cho hai vòng loại này.
 

Nếu được lựa chọn, ông Falko Goezt sẽ trở thành huấn luyện viên người Đức thứ hai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau ông Karl Heinz Weigang, người từng đưa đội tuyển Việt Nam giành HCB ở SEA Games 1995 và giải ba ở Tiger Cup 1996. Ông Goetz năm nay 49 tuổi, sinh tại Đông Đức, từng là tuyển thủ U21 Cộng hòa Dân chủ Đức cũ. Sau khi trở thành huấn luyện viên thì ông Goetz từng dẫn dắt 1860 Munich và Hertha Berlin thi đấu ở Bundesliga. Đội bóng gần nhất mà ông Goetz dẫn dắt là Holstein Kiel ở giải hạng Ba của Đức mùa 2008-09.

 

                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục