Hà Nội T&T đã mơ mộng không ít trong lần đầu tiên tham dự đấu trường châu lục. Nhưng đời không như là mơ. Giấc mộng vào vòng 2 AFC Cup của Hà Nội T&T đã tan thành mây khói từ tuần trước.

Hà Nội T&T (áo trắng) vẫn còn thiếu kinh nghiệm tại giải đấu cấp châu lục.

Không như nhiều đội bóng Việt Nam trước đây, Hà Nội T&T thực sự coi trọng AFC Cup. Ông chủ đội bóng và cả đội cùng gửi gắm ước mơ vào những cuộc so tài ở cấp châu lục cho dù AFC Cup chỉ là sân chơi hạng hai. Thế nên mới có chuyện Hà Nội T&T kéo cả binh hùng tướng mạnh tới các sân khách, mới đưa ra những khoản treo thưởng cực lớn cho các trận đấu ở AFC Cup. Khát khao đánh bóng thương hiệu ở tầm châu Á ấy là chính đáng, đáng được tôn trọng. Chỉ có điều. ‘’lực bất tòng tâm’’ và có lẽ với người của Hà Nội T&T, sân chơi AFC Cup nhiều chông gai hơn tưởng tượng.

Sự chông gai ấy đã hiển hiện từ trận đấu trên sân khách trước Muangthong (Thái Lan). Trận ấy, Hà Nội T&T bị đội bóng của HLV Calisto ‘’nện’’ cho tới 4-0 một cách tâm phục khẩu phục. Với người của Hà Nội T&T, trận thua ấy còn mang lại không ít kinh nghiệm về làm bóng đá chuyên nghiệp. Cách tổ chức CLB, tổ chức trận đấu đầy bài bản của Muangthong đã làm các cầu thủ Hà Nội T&T thực sự khâm phục và tất cả biết rằng đã thua một đội bóng được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp.

Cũng vì trận thua ấy mà Hà Nội T&T phải gồng mình hết sức trong các trận đấu với Tampines Rovers (Singapore), được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất còn lại vào vòng 2 của bảng đấu. Thực tế, Hà Nội T&T đã có không ít cơ hội để giành 3 điểm trong trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy trước Tampines Rovers nhưng đã không tận dụng được nên đành hòa 1-1. Để rồi khi bị Tampines đả bại 3-1 tại Singapore thì Hà Nội T&T đã biết rằng cánh cửa vào vòng 2 đã hầu như đóng chặt.

Những nỗ lực sau đó tại Hàng Đẫy trước Muangthong cũng chỉ ghi nhận ý chí của đội bóng thủ đô. Thực tế, trận đó, Hà Nội T&T đã cố vùng vẫy, có lúc đã chơi với cả 2 tiền đạo ngoại Gonzalo- Matias nhưng đành bất lực trong khâu ghi bàn trước đội bóng đầy thực dụng, toan tính của H.Calisto. Chỉ được 5 điểm sau 5 lượt trận, Hà Nội T&T có bảng thành tích khá nghèo nàn trước lượt đấu cuối vào chiều nay với Victory SC, đối bị từng thua 0-2 tại trận lượt đi ở Hàng Đẫy.

Hà Nội T&T từng bị tụt lại khá nhiều trong cuộc cạnh tranh, bảo vệ ngôi vô địch tại Giải vô địch chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) vì dồn sức cho AFC Cup. Hà Nội T&T không có lực lượng dồi dào như Sông Lam Nghệ An để có thể thi đấu hiệu quả ở cả AFC Cup lẫn V.League. Đội 1 của Hà Nội T&T liên tục chinh chiến tại cả hai giải đấu quan trọng trên trong khi đội 1 Sông Lam Nghệ An dành sức cho V.League còn đội hình 2 cộng một số cầu thủ đội 1 Sông Lam Nghệ An được dành cho AFC Cup. Lần này, khi đã chắc chắn bị loại, Hà Nội T&T mới dám đưa đội hình 2 sang Maldives đá trận thủ tục với Victory SC để dành sức cho đội 1, sẽ thi đấu tại V.League vào cuối tuần.

Và điều ấy khiến HLV Suzain của Victory SC đầy hy vọng trong trận đấu cuối ở AFC Cup năm nay. Vị HLV này nói : ‘’ Victory đã trải qua 5 trận toàn thua. Đó là kết quả đáng thất vọng và chúng tôi hy vọng sẽ giành điểm trong lượt trận cuối này trước Hà Nội T&T. Chúng tôi có đội hình mạnh nhất nhưng có lẽ những cầu thủ trẻ ít co cơ hội thi đấu tại AFC Cup mùa này sẽ có cơ hội vào sân’’. Còn thủ môn của Victory Sobah Mohamed chia sẻ : ‘’ Không ai muốn kết thúc giải đấu với 0 điểm. Vì vậy chúng tôi quyết tâm thi đấu thật tốt để giành điểm trước khi chia tay AFC Cup năm nay’’.

Tất nhiên Hà Nội T&T cũng không muốn mất mặt trước đội bóng toàn thua từ đầu giải đến nay. HLV Phan Thanh Hùng đã thừa nhận điểm yếu kinh nghiệm của đội bóng tại một giải đấu lớn như AFC Cup nhưng đấy là chuyện sau này. Còn trước mắt, kể cả khi đã bị loại, kể cả khi không tung ra đội hình mạnh nhất để tránh những chấn thương không đáng có thì Hà Nội T&T vẫn có đủ lý do để thi đấu hết mình trong trận đấu với đội bóng đồng cảnh ngộ, cùng chắc chắn bị loại tại AFC Cup. Một chiến thắng cũng ít nhiều gỡ gạc danh dự cho đội bóng Thủ đô.
 
                                                                                            Theo HNM

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục