Thay vì thong thả chuẩn bị cho trận chung kết rồi mới lên đường bay sang London vào thứ năm, phái đoàn Barcelona đã phải lụp chụp bay sang Anh vào thứ ba để tránh rủi ro chuyến bay bị hoãn trong phút chót vì bụi núi lửa Grimsvotn. Trong khi đó, Man.United đang bị bao vây bởi cánh phóng viên lá cải sau khi tin đồn Ryan Giggs ngoại tình lan ra hôm thứ hai. Xem ra, quá trình chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày 28-5 tới đây của cả hai không tránh khỏi những trục trặc.

  • Khổ vì núi lửa

Phái đoàn Barcelona bao gồm Chủ tịch Sandro Rosell, Giám đốc điều hành Andoni Zubizaretta, HLV Pep Guardiola cùng toàn bộ các cầu thủ đã có mặt tại London nửa đêm ngày thứ ba. Ngọn núi lửa Grimsvotn tại Iceland phun trào, đẩy những cụm mây bụi về phía Nam châu Âu. Các chuyến bay vào không phận Scotland đã bị hủy và trong vài ngày tới có thể ảnh hưởng đến nước Anh.

Sau khi hỏi ý kiến các chuyên gia, Pep Guardiola quyết định dời lịch trình bay lên sớm 2 ngày. Thay vì đáp chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm thứ năm, Pep quyết định bay chuyến đêm vào ngày thứ ba của hãng Air Europa để tránh trường hợp xấu nhất.

Rõ ràng Pep đã rút tỉa được kinh nghiệm từ những lần thương đau trước. Năm ngoái, bụi núi lửa Iceland cũng ảnh hưởng lớn đến toàn châu Âu và thầy trò Pep Guardiola đã phải đi đến Milan dự trận bán kết lượt đi bằng xe bus. Kết quả là sau 10 giờ ngồi xe, sức lực cầu thủ chưa kịp hồi phục, Barca đã chịu thua Inter 1-3 ở lượt đi và bị loại khỏi bán kết vì không thể lật ngược tình thế ở lượt về.

Do đến London sớm hơn dự kiến nên Barca sẽ phải ở một khách sạn khác với nơi đã đặt chỗ. Họ sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết trên sân tập của Arsenal. Dù chỗ ở mới với điều kiện tập do Arsenal cung cấp rất tốt nhưng thầy trò Pep cũng không tránh khỏi những lụp chụp. Trong suốt triều đại của mình, Pep bao giờ cũng cho cầu thủ đến sân khách vào đúng ngày diễn ra trận đấu hoặc sớm nhất là 1 ngày mà thôi.

  • Khổ do... quân mình

Nếu như chuyện trục trặc từ phía Barcelona là chuyện chẳng đặng đừng thì tại Man.United, rắc rối gây ra từ chính quân mình. Trận đấu vinh danh Gary Neville hôm thứ ba lẽ ra rất vui vẻ, rốt cục đấy lại là nơi các phóng viên chú mục vào Giggs (ảnh), người đang bị vấy bẩn bởi vụ ngoại tình với cô hoa hậu đồng hương Xứ Gan Imogen Thomas.

Mọi chuyện diễn ra từ cuối năm ngoái. Giggs “say nắng” với cô người mẫu ngực trần trong vài tháng. Nhưng sau đó, anh nhận ra mình đã dấn quá sâu vào trò chơi tình ái của Imogen và chủ động cắt đứt quan hệ.

Đâu dễ dàng như vậy, “nữ hoàng scandal” lên báo lá cải và kể rõ ngọn ngành chuyện ăn nằm với “một cầu thủ đã có gia đình”. Thậm chí cô còn bảo Giggs từng có ý định bỏ vợ vì mình. Giggs đã cố ngăn thông tin rò rỉ nhưng bất thành. Vụ việc nghiêm trọng đến mức các thành viên chính phủ đã phải vào cuộc và tạo ra cuộc tranh cãi lớn về tự do báo chí.

Rõ ràng chuyện “ong bướm” này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Giggs và Man.United nói chung. Đây là một tin thật sự gây sốc vì trước giờ, Giggs luôn được xem là tấm gương của sự chuyên nghiệp và mẫu mực.

Trong cuộc họp báo gần đây, Sir Alex đã phải đối diện với câu hỏi về Giggs và ông đã cố tình lảng tránh. Sau đó Sir Alex quay qua vị trợ lý và bảo cấm tay phóng viên ấy vào phòng họp báo trước trận Champions League. Ông quên mất khi đó micro của hãng Sky Sports đang chĩa vào mình và phát ngôn ấy đã loan đi, tạo ra những phản ứng quyết liệt từ đơn vị chủ quản của người phóng viên là hãng AP.

Đấy chỉ là sự khởi đầu cho cái gọi là “quả bom truyền thông” sẽ nhắm vào Man.United những ngày tới đây. Hết Rooney giờ tới Giggs, Sir Alex chỉ còn biết than trời. 

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục