Không hẹn mà gặp, cả hai “đại gia” của bóng đá xứ sương mù đều kết thúc mùa giải theo một kịch bản giống nhau, trắng tay và thất vọng tràn trề. Bây giờ, cả The Blues lẫn The Kop đều cần một cuộc thay máu thực sự để tìm lại vinh quang ngày nào.

Các nhà ĐKVĐ Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể ấn tượng hơn khi liên tiếp có những chiến thắng với tỉ số tennis, thậm chí đã có lúc người ta phải đặt ra câu hỏi rằng ai có thể chặn “binh đoàn xanh” hùng mạnh lại.

 

Thế nhưng, cuối cùng thì chấn thương của Frank Lampard, sự quá tải đến từ Drogba, Malouda…, cộng với việc ngài chủ tịch Roman Abramovich bất ngờ sa thải “cánh tay phải” Ray Wilkins của Ancelotti đã khiến “con thuyền” The Blues dần đi lệch hướng trước khi lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng hồi giữa mùa giải.

 

Cuộc khủng hoảng hồi giữa mùa giải đã khiến Chelsea của Ancelotti không thể gượng dậy nổi
 

 

Cơn “bạo bệnh” đó đã khiến thầy trò Carletto bị MU bỏ lại với một khoảng cách quá xa trên BXH bởi có thời điểm, họ kém “Quỷ đỏ” tới 15 điểm! Những nỗ lực ở phần còn lại của mùa giải vẫn là không đủ để mang về phòng truyền thống của Stamford Bridge thêm bất kì danh hiệu nào, và rõ ràng là không thể cứu nổi chiếc ghế cho Carlo Ancelotti.

 

Trong khi đó, chuỗi ngày thảm hại của Liverpool thậm chí còn bắt đầu từ sớm hơn, khi Roy Hodgson bất lực trong việc dẫn dắt The Kop đến con đường chiến thắng. Không ai còn nhận ra hình ảnh của đội bóng đã 18 lần vô địch nước Anh và có thời điểm, “lữ đoàn đỏ” thậm chí còn rơi tự do xuống vị trí thứ 3, nhưng là từ dưới lên.

 

Có lẽ một bước ngoặt quan trọng có ý nghĩa chung cho cả ChelseaLiverpool trong mùa giải qua chính là thương vụ “bom xịt” mang tên Fernando Torres. Sau hơn 3 mùa bóng gắn bó với nửa “Đỏ” thành Merseyside, “El Nino” đã quyết tâm dứt áo ra đi, bỏ lại phía sau một Liverpool đang trong gian khó.

 

Bán đi Fernando Torres lại giúp Liverpool trở nên đa dạng và hiệu quả hơn
 

 

Nhưng với 50 triệu bảng nhận được, đội chủ sân Anfield đã nhanh chóng đưa về hai ngôi sao trẻ tuổi và đầy tài năng là Luis Suarez cùng Andy Caroll. Dẫu không thể thành công trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu song vẫn phải thừa nhận rằng, chính sự xuất hiện của những tân binh này đã thổi vào Liverpool một luồng sinh khí mới và giàu khát vọng hơn.

 

Quan trọng hơn, sự hiện diện của huyền thoại Kenny Dalglish trên băng ghế huấn luyện đã mang đến một niềm động lực mới cho các “chiến binh” áo đỏ. Khi mà ông chủ John W Henry đã hứa sẽ chi tiền cho “King” Kenny mua sắm trong mùa hè này, giấc mơ về một tương lai tươi sáng lại bùng cháy trong tâm trí của những Liverpooldians.

 

Ở một thái cực khác, thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương tại Premier League đã khiến Carlo Ancelotti phải xách vali ra đi dẫu chỉ cách đây 1 năm, vị chiến lược gia người Italia vẫn còn được tôn xưng như một người hùng.

 

Và trong thảm bại ấy, có dấu giày của bản hợp đồng kỉ lục Fernando Torres khi chân sút người Tây Ban Nha đã thi đấu quá tệ hại kể từ ngày đặt chân đến thành London. Vẻn vẹn 1 bàn thắng trong suốt giai đoạn hai và một loạt màn trình diễn ở mức trung bình yếu, Torres vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại với hình ảnh của một cây săn bàn hàng đầu như ngày còn ở Anfield.

 

Cả Chelsea lẫn Liverpool đều cần một cuộc cách mạng để trở lại với hình ảnh ngày xưa
 

 

Đó chính là quy luật đào thải đầy khắc nghiệt ở một đội bóng lớn với một vị chủ tịch giàu quyền lực lẫn tham vọng như Roman Abramovich, và Carletto cũng không phải là ngoại lệ. “Chuyện tình” Chelsea – Ancelotti đã kết thúc trước khi mối lương duyên ấy kịp mang lại một sự đổi thay đáng kể nào tại đấu trường châu Âu, nơi mà tỉ phú người Nga vẫn hằng ao ước danh hiệu vô địch, bởi vậy, việc “trảm tướng” dường như là một điều tất yếu.

 

Song song với công cuộc tìm kiếm một vị “thuyền trưởng” mới, bộ sậu chuyển nhượng ở Stamford Bridge cũng đang tích cực săn lùng những bản hợp đồng chất lượng nhằm gia cố các tuyến cho Chelsea. Quả thực, chính sự hụt hơi của những đôi chân quá “băm” cộng với việc thiếu lực lượng dự bị đã khiến Carletto không thể xoay xở trong mùa giải qua và xét cho cùng, thất bại của The Blues đến cũng là điều dễ hiểu.

 

Chelsea chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 với 9 điểm kém hơn MU trong khi với Liverpool, vị trí thứ 6 thậm chí còn khiến họ phải tập quên luôn cả bầu không khí tại… Europa League. Lúc này, cả hai “ông lớn” của xứ sương mù đều đang trải qua một giai đoạn chuyển giao và rất cần một cuộc “đại phẫu” lớn để tiếp tục giấc mơ tìm kiếm những vinh quang trong tương lai. Dẫu sao với truyền thống cũng như tiềm lực tài chính sẵn có, người hâm mộ vẫn có quyền tin vào một ngày trở lại trong tư thế của kẻ chiến thắng từ cả The Blues và The Kop.

 

                                                                                  Theo Báo CANĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục