Chiến thắng 3-1 trước Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 10 giải Ngoại hạng Anh tối thứ hai 31/10 giúp Newcastle tiếp tục chuỗi trận ấn tượng.

 

Ba tỏa sáng.
Ba tỏa sáng nhất trận.

Kết quả lần này giúp Newcastle đạt 22 điểm, vươn lên chiếm vị trí thứ ba của Chelsea (19 điểm). Kể từ đầu mùa giải đến nay, Newcastle vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính cả mùa trước, họ đang sở hữu chuỗi 13 trận không thua - mạch dài nhất trong 61 năm qua của đội bóng vùng Đông Bắc.

Trên sân Britannia mùa này, Stoke chưa từng phải nhận thất bại nào ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trước một Newcastle đang tràn trề sinh khí, đội chủ nhà đã không tránh khỏi cảnh trắng tay. Người khiến họ rơi vào tình cảnh đó là Demba Ba - tiền đạo Stoke từng suýt chiêu mộ thành công, trước khi cầu thủ này đổi ý đầu quân cho West Ham và sau này là Newcastle.

Ngay phút 12 Ba đã đánh đầu mở tỷ số cho Newcastle, sau đường chuyền của một tân binh khác Gabriel Obertan. Phút 40 lại là Ba ghi bàn từ góc gần, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Chân sút người Senegal suýt nữa đã tự tay phá hỏng bữa tiệc của anh, khi đẩy ngã Peter Crouch trong cấm địa phút 75, đem đến quả phạt đền cho Stoke. Và Jonathan Walters đã không lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt xuống 1-2, đồng thời mở ra hy vọng có điểm cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Ba sau đó đã kịp thời sửa lỗi. Phút 81 anh sút phạt thành bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Newcastle. Đây là cú hat-trick thứ hau của Ba ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời nâng tổng số bàn thắng anh có được lên con số 8.

Ngoại hạng Anh 2011-2012

 

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục