Chỉ sau 4 ngày làm quen đường đua và thuyền mới, sáng 11-11, các tay chèo Việt Nam bước vào tranh tài và dự đủ cả 5 nội dung 1.000m nam Canoeing - chèo đứng, Kayak - chèo ngồi (đơn, đôi, bốn người; riêng Canoeing không có nội dung 4 người).

 

Hai niềm hy vọng vàng được đặt vào Nguyễn Thành Quang (đơn nam, Kayak) và Trần Văn Long (đơn nam Canoeing, ĐKVĐ Đông Nam Á 200m và 1.000m).

Trước giải này, Nguyễn Thành Quang đã tập trung khá nhiều cho nội dung 1.000m bên cạnh nội dung 200m sở trường nhằm "đánh úp HCV"- như lời một HLV của đội. Thế nhưng hy vọng đã không thành hiện thực. Thi đấu ngay lượt đầu, Quang không thể tạo nên bất ngờ trước các tay chèo lão luyện của Thái Lan, Indonesia, chấp nhận xếp thứ 5/7 chung cuộc. Gương mặt quen thuộc của làng Canoeing khu vực - Wichan Jaitieng (Thái Lan) đoạt HCV và anh cũng là chủ nhân tấm HCV đầu tiên của SEA Games 26.

Sau thất bại của Quang, "hy vọng vàng" dồn cả vào Trần Văn Long dù HLV Nguyễn Văn Thắng rất lo ngại cho tình trạng sức khỏe của Long (bị ốm, chấn thương vai, cánh tay 1 tháng trước SEA Games 26). Điều này là có cơ sở vì Long từng đăng quang cự ly 1.000m tại chính Danau Cipule (Kerawang) ở Giải vô địch Đông Nam Á. Nhưng lúc đó, tay chèo nổi tiếng Eka Octarorianus (Indonesia) không tham dự, như một cách giấu bài, mà thay bằng một tay chèo Indonesia khác. Giải pháp đó đã thành công khi mới chưa được nửa chặng đua, Eka Octarorianus đã bứt lên, băng băng về đích trong niềm sung sướng tột độ của cả nghìn cổ động viên Indonesia. Trần Văn Long dù được lợi gió nhưng không thể tạo nên cuộc nước rút thần kỳ, đành chấp nhận thứ 3, trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương tại SEA Games 26.

Trần Văn Long chỉ đoạt HCĐ nội dung 1.000m, đồng đội của anh cũng không vào nhóm đoạt huy chương. "Hy vọng vàng" của đội tuyển Canoeing Việt Nam vẫn trông vào Trần Văn Long, Nguyễn Thành Quang ở nội dung 200m, "món tủ" của các tay đua này.

 
                                                 Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục