Hôm nay lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012 sẽ chính thức diễn ra tại Ukraine. Với kết quả chọn nhóm hạt giống đã được công bố, khả năng xuất hiện những “bảng tử thần” khiến hầu hết các HLV, kể cả những đội mạnh phải thận trọng.

 
Trong ngày hôm qua lãnh đạo các đội bóng châu Âu đã có mặt tại Kiev để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 diễn ra vào 19 giờ (giờ địa phương) ngày 2/12. Những là thăm may rủi có thể sẽ giúp đội này có được hành trình thuận lợi nhưng cũng có thể tạo ra những “bảng tử thần” cho các đội khác.
 

ĐT TBN có nguy cơ gặp các đối thủ mạnh ngay vòng bảng
 

Là nhà ĐKVĐ, Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ lọt vào bảng đầu gồm toàn các nhà cựu VĐ châu Âu với Hy Lạp, Đức và Pháp. “Tình hình của chúng tôi hiện khó khăn hơn năm 2008. Khi ấy chúng tôi là ƯCV vô địch”, HLV Vicente Del Bosque nhận định. “Giờ đây TBN phải bảo vệ ngôi vị của mình và trách nhiệm là nặng nề hơn. Nguy cơ gặp các đối thủ hàng đầu cũng lớn hơn, ví dụ như Hà Lan, Đức, Anh, Italia hay Pháp”.

HLV ĐT Đức Joachim Loew thì tin rằng Euro 2012 sẽ là giải đấu đầy tính cạnh tranh và hấp dẫn. “Đây sẽ là giải đấu đỉnh cao, hấp dẫn với toàn bộ các đội bóng hàng đầu trên BXH UEFA. Dù vậy Giám đốc của Mannschaft Oliver Bierhoff tỏ ra rất tự tin vào sức mạnh đội nhà và không hề ngán ngại ai. “Cho dù chúng tôi có phải gặp ai ở vòng ngoài thì ĐT Đức cũng không e ngại”.

Trong khi đó HLV ĐT Anh nhận định giải đấu lần này còn khó khăn hơn World Cup 2010 và không úp mở việc muốn tránh mặt các “ông lớn” như TBN hay Hà Lan. “Tôi muốn tránh các đội ở nhóm 1 là TBN và Hà Lan. Kế đó cũng phải kể đến BĐN và Pháp ở nhóm 3 và 4. Bạn cũng cần phải cảnh giác với Ukraine và Ba Lan bởi họ có thể chơi rất tốt với lợi thế sân nhà. Đây hoàn toàn có thể là những bất ngờ của giải”.
 

ĐT Đức hoàn toàn có thể tái ngộ Hà Lan ngay vòng bảng
 

Tương tự, ngôi sao Cristiano Ronaldo của ĐT BĐN muốn tránh láng giềng và cũng là ĐKVĐ TBN: “Tôi hy vọng không ở cùng bảng với TBN. Tôi thích gặp các đội mạnh ở giai đoạn sau của giải”.

Là đội bị xếp vào nhóm hạt giống cuối cùng do thành tích bết bát tại 2 giải đấu lớn gần đây, ĐT Pháp của Laurent Blanc cũng muốn tránh mặt “binh đoàn tăng” Đức. “Chúng tôi đã tiến bộ nhiều dù mọi người có thể không nhận thấy điều đó trong 2 trận vừa qua (thắng Mỹ 1-0 và hòa Bỉ 0-0).

Tôi có thể khẳng định rằng ở nước ngòai người ta đánh giá cao ĐT Pháp hơn. Người Đức muốn tránh đụng độ chúng tôi. Đó rõ ràng là một lời khen tặng. Và tôi cũng nói với họ rằng tôi mong không phải gặp ĐT Đức”. 
 
 
                                                                                Theo Dantri
 

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục