Tiến Minh dừng bước ở vòng 2 giải Anh

Tiến Minh dừng bước ở vòng 2 giải Anh

Dù đã rất cố gắng nhưng Tiến Minh chỉ cầm cự được tay vợt hạng 3 thế giới người Trung Quốc Chen Long sau 3 séc đấu. Anh đã không thể lặp lại được kỳ tích đánh bại Chen Long tại Thomas Cup trước đó, chấp nhận chia tay giải ngay ở vòng 2.

 

Dù thắng Chen Long chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng nhưng giới chuyên môn đều nhận định, đó là trận đấu mà tay vợt người Trung Quốc đã chơi không đúng thực lực của mình. Đơn giải bởi, Thomas Cup là giải đấu đồng đội nên các tay vợt hàng đầu thế giới luôn có chiến thuật để giữ sức. Chính Tiến Minh cũng thừa nhận trước cuộc gặp lại nhau lần này giữa 2 tay vợt, rằng anh chắc chắn sẽ khó lặp lại thành tích như trước bởi ở sân chơi Super Series, các tay vợt trong tốp 10 thế giới ít khi không thi đấu hết sức mình, trừ khi chấn thương.
 

Nói là nói vậy nhưng sau khi vượt qua Chen Long và có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt hạng 23 thế giới người Hồng Kông ở trận ra quân, Tiến Minh có thêm tự tin rất nhiều. Chính sự tự tin đó đã giúp tay vợt người Việt Nam có một lối chơi rất chủ động với đối thủ ngay trong séc đầu tiên. Cũng với lối đánh tấn công đẹp mắt, Tiến Minh chơi sòng phẳng với Chen Long ngay từ đầu.

 

Khác với rất nhiều trận gặp các cao thủ trong tốp 5, ít có trận nào Tiến Minh chủ động chơi tấn công như vậy. Có lẽ vì thế, Chen Long đã gặp đôi chút bất ngờ nên để thua trong séc 1 với tỷ số 21/19. Tuy nhiên, việc bung sức ra quá sớm khiến Tiến Minh gặp bất lợi ở séc 2. Sau khi biết không thể san bằng điểm số với đối thủ, tay vợt hạng 9 thế giới chủ động buông ở séc 2, chấp nhận để thua với tỷ số chênh lệch 9/21 để dánh sức cho séc đấu quyết định.

 

Cũng cần phải nói, Chen Long sau séc đầu tiên đã bắt đầu “nóng máy” và không hề chủ quan, nên cơ hội để Tiến Minh ăn điểm không còn dễ dàng như trước. Đúng như toan tính của tay vợt người TP.HCM, séc 3 Tiến Minh lại nhập cuộc đầy tự tin như séc đầu tiên.

 

Tuy nhiên đây là séc quyết định nên Chen Long cũng thi đấu với 100% sức lực của mình. Và chẳng có gì bất ngờ khi đẳng cấp của 1 tay vợt hạng 3 thế giới giành chiến thắng trước tay vợt hạng 9 thế giới với tỷ số 21/16, chung cuộc thắng 2-1 sau 76 phút tranh tài.

 

Việc Tiến Minh sớm phải chia tay giải là điều nằm trong dự đoán. Có lẽ trong các giải sắp tới, Tiến Minh cần phải cố gắng để đòi lại vị trí số 8 để được xếp là hạt giống của giải, tranh việc gặp các đối thủ mạnh ở những vòng đầu như giải Anh lần này. Như vậy lần thứ 2 liên tiếp, Tiến Minh phải dừng cuộc chơi ở giải Anh trước đối thủ người Trung Quốc. Còn nhớ lần trước, Tiến Minh đã vào đến tứ kết trước khi để thua tay vợt số 2 thế giới Lin Dan.

 

Không lặp lại được thành tích như năm ngoái nhưng rõ ràng, Tiến Minh đã chơi đúng sức của mình ở giải lần này. Hy vọng là với phong độ hiện tại, Tiến Minh sẽ có thành tích cao tại giải Thụy Sỹ mở rộng diễn ra từ ngày 13-18/3 sắp tới. Đây là giải nằm trong hệ thống Grand Prix Gold nên rất vừa sức với Tiến Minh.

 

Sau khi để thua Chen Long, 1 tin không vui nữa đến với người hâm mộ Việt Nam khi Tiến Minh bị tụt xuống vị trí thứ 10 thế giới theo công bố mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới

 

 

                                                       Theo DanTri

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục