Andres Iniesta đã vượt qua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011-2012.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã giành được 19 phiếu bầu bình chọn từ 53 nhà báo đại diện cho 53 Liên đoàn thành viên của UEFA. Số phiếu của Iniesta có được chỉ nhiều hơn so với Messi và Ronaldo là 2 phiếu (cả hai cùng được 17 phiếu bình chọn).

Chiến thắng thuộc về Andres Iniesta là kết quả có phần bất ngờ, bởi mùa trước, dấu ấn về anh có phần nhạt hơn so với hai chân sút này.

Messi bùng nổ dữ dội và thậm chí có mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp với 73 bàn thắng cùng 29 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Kém hơn một chút, nhưng Ronaldo cũng có tới 60 bàn thắng cho Real Madrid ở các giải đấu.

Iniesta đã trải qua một mùa giải không thành công ở cấp câu lạc bộ khi mà Barcelona chỉ giành được Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, anh lại có một vòng chung kết EURO 2012 đầy ấn tượng trên đất Ba Lan và Ukraine khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch.

Tại giải đấu đó, tiền vệ nhỏ con này cũng đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Danh hiệu đó có lẽ cũng tác động một phần tới cảm tính của các thành viên ban giám khảo.

Phát biểu sau khi được vinh danh, Iniesta bày tỏ: "Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được nhận giải cùng hai ngôi sao lớn trong bóng đá."

"Phần thưởng này giống như một đặc ân đối với tôi. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với đồng đội của tôi tại Barcelona và cả đội tuyển Tây Ban Nha," Iniesta chia sẻ.

Như vậy, Barcelona một lần nữa là người chiến thắng trong cuộc đua cá nhân kể từ khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ra đời. Năm ngoái, Messi cũng đã nhận phần thưởng này và người đồng đội Xavi xếp ngay sau anh, còn Ronaldo vẫn là người thất bại./.

                                                                                           Theo TTXVN

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục