Thủ môn Kiều Trinh nhận giải Quả bóng vàng 2011.

Thủ môn Kiều Trinh nhận giải Quả bóng vàng 2011.

Khoảng thời gian cuối cùng của quá trình bầu chọn danh hiệu QBV Việt Nam 2012 cũng đã cận kề. Gạt bỏ những khó khăn, công tác tổ chức cũng đã đi vào những khâu cuối cùng. Đây đã là lúc mà những dự đoán về giải thưởng được đưa ra trong một kỳ giải mà cuộc cạnh tranh diễn ra quyết liệt đến tận phút cuối.

 

Sẽ có chủ nhân mới?

Trong danh sách tốp 10 đề cử, dù không có Lê Công Vinh nhưng các gương mặt cũ vẫn chiếm đa số. Với những gương mặt mới ít ỏi, có thể nói Huỳnh Quốc Anh là cầu thủ sáng giá nhất có thể tạo nên bất ngờ cho giải thưởng năm nay để trở thành người đoạt giải cao nhất dù chưa từng có được danh hiệu nào từ trước đến nay. Có người nói vui, đây là “cuộc chiến” giữa Huỳnh Quốc Anh và những danh hiệu cũ bởi Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Lê Tấn Tài hay Kesley Huỳnh đều rất sáng giá.

Hay Minh Phương sẽ lập kỷ lục?

Nếu là người chiến thắng ở cuộc bầu chọn năm nay, Nguyễn Minh Phương sẽ thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ cho giải thưởng danh giá này. Đầu tiên là danh hiệu “QBV nhiều tuổi nhất” khi năm nay Phương đã 33 tuổi (Lê Huỳnh Đức đoạt QBV cuối cùng năm 30 tuổi). Kế đến, Minh Phương sẽ là QBV duy nhất không khoác áo đội tuyển quốc gia ở thời điểm nhận giải, là QBV đầu tiên của bóng đá Đà Nẵng.

Nếu đoạt QBV, thì năm 2012 quả là viên mãn với tiền vệ quê ở Bình Phước này khi trước đó, anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất V-League.

Sẽ có bất ngờ giờ chót

Do thời điểm bầu chọn diễn ra muộn khi V-League 2013 cũng trãi qua 6 vòng đấu nên ít nhiều, kết quả thi đấu của năm 2013 cũng tác động đến những lá phiếu bầu. Vì lẽ đó, người ta đang chờ đợi sẽ có “cú ngựa về ngược” vào phút chót. Ví dụ như trường hợp Huỳnh Quốc Anh và Lê Tấn Tài với các trận đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại Asian Cup hay trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng đang thăng hoa cùng SLNA trong vai trò đội trưởng.

Kiều Trinh không có đối thủ

Với việc đoạt giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012, thủ môn Kiều Trinh coi như đã chạm một tay vào danh hiệu QBV dành cho nữ. Thậm chí, theo dự báo, Kiều Trinh sẽ tạo nên một kỷ lục về điểm số ở kỳ trao giải lần này cũng như số lần được bầu chọn vào vị trí QBV ở các lá phiếu bầu do những cầu thủ nữ khác đều không thật sự nổi bật.

 

                                                                          Theo SGGP

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục