Giải bóng bàn được huyện Đà Bắc tổ chức hàng năm là cơ hội để các VĐV được thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ.

Giải bóng bàn được huyện Đà Bắc tổ chức hàng năm là cơ hội để các VĐV được thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ.

(HBĐT) - Song song với sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng, trong những năm qua, thể thao thành tích cao của huyện Đà Bắc cũng đã có những bước trưởng thành. Để phát triển, duy trì thành tích của môn thể thao mũi nhọn một cách bền vững, các CLB, lớp năng khiếu thể thao được hình thành.

 

Tại đây, các VĐV trẻ, tiềm năng được đào tạo, hướng dẫn bài bản từ những kỹ thuật căn bản đến kinh nghiệm thi đấu khi chọn theo đuổi một bộ môn thể thao. Hiện, các môn bóng bàn, cầu lông đều có từ 3 - 5 CLB được thành lập có quyết định của UBND huyện và nhiều nhóm thể thao theo sở thích. Riêng bộ môn điền kinh, huyện được chọn mở lớp đào tạo môn điền kinh của tỉnh tại trường THPT Đà Bắc do thầy giáo, VĐV Đinh Thanh Huệ và Phạm Mạnh Tuấn trực tiếp giảng dạy. Lớp năng khiếu điền kinh hiện có 14 học viên - đây là địa chỉ tạo nguồn VĐV tham gia thi đấu giải tỉnh, khu vực.

 

Chia sẻ về những khó khăn thể thao mũi nhọn của Đà Bắc còn gặp phải, đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện cho biết: Việc ăn, ở, tập luyện của các VĐV còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, đặc biệt là cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện. Về nguồn kinh phí từ NSNN vẫn chưa đảm bảo cho hoạt động của ngành; chế độ đãi ngộ đối với các tài năng thể thao chưa có các quy định cụ thể ảnh hưởng đến sự yên tâm phục vụ lâu dài của các VĐV có tài năng và khó trong việc thu hút nhân tài TD-TT. Đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn TD-TT còn thiếu và chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng phát triển của phong trào... Song với sự nỗ lực vượt khó đi lên của đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV đã khắc phục mọi khó khăn, ra sức tập luyện, thi đấu và đạt được những thành tích nhất định trong hoạt động thể thao thành tích cao. Tiêu biểu như tại giải việt dã Báo Hòa Bình năm 2013, 2 VĐV Hà Thị Đôi và Đinh Thanh Huệ đã xuất sắc giành giải nhất nội dung vô địch nam, nữ, riêng VĐV Đinh Thanh Huệ còn giành thêm giải nhất cá nhân nam trong giải thể thao Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc. Chung cuộc đoàn Đà Bắc giành được giải nhất toàn đoàn tại giải việt dã năm 2013. Tại bộ môn cầu lông, các VĐV Xa Quốc Sự, Bùi Hồng Hạnh, Xa Thị Mơ, Đỗ Viết Cường, Lường Văn Thi... nhiều lần ghi danh tại các giải bóng bàn - cầu lông vô địch tỉnh.

 

Công tác xã hội hóa hoạt động TD-TT trong năm qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, ngành, toàn xã hội đã góp thêm nguồn lực để phát triển sự nghiệp TD-TT, tạo cho phong trào TD-TT huyện có những bước phát triển mới. Trong đó, nhân dân luôn tích cực tham gia đóng góp để xây dựng và tu sửa sân bãi tập luyện TD-TT. Một số đơn vị, ban, ngành đã xây dựng sân cầu lông, nhà tập luyện TD-TT... Nhiều cơ quan, đơn vị thành lập đội tuyển thể thao ở các môn cầu lông, bóng bàn. Đặc biệt, cá nhân ông Nguyễn Văn Luân, Chủ nhiệm CLB bóng bàn 30/4 là một điển hình trong xã hội hóa TD-TT, ông đã hiến hơn 200 m2 đất và đầu tư xây dựng một nhà thi đấu, mua 3 bàn bóng dành riêng cho CLB tập luyện. Nhờ đó, các thành viên trong CLB có nhiều điều kiện thuận lợi trong luyện tập, chia sẻ kinh nghiệm và tại đây, huyện mở nhiều lớp năng khiếu bóng bàn trẻ đào tạo nguồn VĐV bóng bàn chuyên nghiệp.

 

Đồng chí Đinh Mạnh Thường, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì, nâng cao thành tích của các môn thể thao, huyện tích cực huy động các nguồn lực để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động TD-TT. Chú trọng đầu tư và đào tạo các VĐV trẻ, tài năng, các môn thể thao mũi nhọn... làm nền tảng để xây dựng và phát triển đội tuyển huyện vững chắc. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính sách ưu tiên, ưu đãi, động viên, khen thưởng kịp thời, đột xuất cho các HLV, VĐV đạt thành tích cao...

 

 

                                                                                    H.N

 

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục