Nhiều người dân tổ 22 - phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình chọn quán cà phê, giải khát để xem World Cup.

Nhiều người dân tổ 22 - phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình chọn quán cà phê, giải khát để xem World Cup.

(HBĐT) - 4 năm một mùa World Cup, chính vì vậy với nhiều người đây được coi là cơ hội để thoả mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Tuy nhiên, World Cup năm nay có những khung giờ đá khá muộn là 23 giờ đêm, 2 giờ, 3 giờ sáng. Hầu hết các ngày đều diễn ra liên tiếp từ 2 - 3 trận bóng. Vì vậy, muốn xem được hết các trận đấu trong ngày cũng có nghĩa là gần như phải thức trọn một đêm, từ đó sẽ không tránh khỏi mọi sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.

 

Đã từ lâu bóng đá là môn thể thao yêu thích của anh Nguyễn Văn Công (Phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình). Chính vì vậy, từ những trận mở màn đến bây giờ, gần nửa tháng nay cuộc sống của anh gần như luôn ăn ngủ cùng trái bóng. Là một công chức, hàng ngày không thể bỏ làm để “ngủ bù” sau những đêm dài thức trắng anh đã lựa chọn những trận đấu có đội tuyển mình yêu thích để xem. Những trận còn lại nếu muốn anh có thể xem phát lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ: Mặc dù chưa đêm nào thức trắng xem trọn 3 trận, nhưng việc thức khuya, ngủ không điều độ cũng ảnh hướng nhiều đến sức khoẻ.

 

Là lao động tự do, anh Nguyễn Ngọc Bình (Phường Tân Hoà - TP Hoà Bình) có quỹ thời gian khá thoải mái, chính vì vậy anh hầu như chưa bỏ một trận bóng nào từ đầu mùa giải. Chia sẻ về niềm đam mê với trái bóng: 4 năm mới có một kỳ World Cup, chính vì vậy anh chấp nhận việc sáng hôm sau không đi làm để xem hết những trận bóng hấp dẫn. Anh cũng chia sẻ thêm, việc nghỉ làm cũng đồng nghĩa với việc giảm thu nhập hàng ngày.

 

Trong những ngày này, đi khắp các quán cà phê, giải khát cũng dễ dàng nhận thấy các quán hầu hết mở cửa phục vụ khách suốt đêm. Chỉ cần một ly cà phê, tách trà, khách có thể ngồi lại xem đến khi nào cảm thấy mệt và muốn về nghỉ. Xem bóng đá phải có màn ảnh rộng, cửa hàng có không gian, chỗ ngỗi thoải mái thì mới thu hút được đông khách. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngoài kinh doanh một số đồ uống giải khát, mùa bóng lần này ông Nguyễn Văn Hà (Phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình) đã đưa thêm vào “thực đơn” một số loại cà phê, bia, trà đá… đáp ứng đúng với nhu cầu của khách.  Hàng ngày, trước 23 giờ, hầu hết các bàn trong quán đều đã được ngồi kín. Tuy nhiên, mỗi ly cà phê sẽ được tính từ 20 - 25.000 đồng/ly, trà đá 7.000/ ly có cao khoảng 25% giá thường ngày những bù lại khách có thể xem hết đêm. Theo ông Hà: Doanh thu trong tháng này của gia đình ông đã cao gấp 2 - 3 lần tháng khác.

 

Sợ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ, con, anh Đinh Văn Trung (phường Phương Lâm - TP Hoà Bình) mỗi khi có trận đấu hay, anh thường rủ bạn bè ra quán cà phê ngồi xem. Chính vì vậy, những lần đó thì “hầu bao” của anh cũng giảm đi phần nào.

 

Được chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu mùa giải rằng World Cup sẽ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, cũng tâm lý như nhiều phụ nữ khác chị Nguyễn Ngọc Lan (Phường Thịnh Lang - TP Hoà Bình) đã chuẩn bị mọi thứ đồ ăn, thức uống để phục vụ “ông xã” mỗi khi thức đêm xem bóng đá.

 

Có thể nói, chủ đề nói chuyện của đấng mày râu thời gian này hầu hết là xoay quanh đến trái bóng tròn. Từ bàn ăn, quán nước hay trên các mạng xã hội chỉ thấy nhắc đến World Cup. Dẫu vẫn biết World Cup chỉ diễn ra 4 năm 1 lần, nhưng mọi người cũng cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc và người thân.

 

 

 

                                                                             H.N

 

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục