Để rèn luyện sức khỏe, hàng ngày, hội viên NCT xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) thường xuyên chơi bóng chuyền hơi.

Để rèn luyện sức khỏe, hàng ngày, hội viên NCT xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) thường xuyên chơi bóng chuyền hơi.

(HBĐT) - Phong trào chơi bóng chuyền hơi được Hội NCT tỉnh phát động từ năm 2010, đến nay đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo hội viên trong tỉnh tham gia luyện tập để giữ gìn sức khỏe với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích” gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt.

 

Đều đặn, cứ vào cuối giờ chiều hàng ngày, sân bóng chuyền hơi của xóm Nút, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) lại vang lên tiếng hò reo của cầu thủ trong sân và những người cổ vũ. Hiện nay, xóm Nút đã thành lập được 3 đội bóng, trong đó có  2 đội nữ và 1 đội nam với hơn 20  hội viên tham gia. Mặc dù tuổi đã cao, song các hội viên chơi bóng rất hăng say, cống hiến cho khán giả những pha phát bóng, đỡ bóng và chuyền bóng khá hay, nhuần nhuyễn. Nhiều hội viên cho rằng, lúc chơi bóng là lúc họ cảm thấy thoải mái nhất, giúp cho mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và  tham gia bộ môn này, ai cũng thấy mình nhanh nhẹn hơn.

 

Không chỉ ở Kỳ Sơn mà tại nhiều huyện, thành phố, bóng chuyền hơi đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của hội viên NCT. Nhiều huyện hội như Kim Bôi, Cao Phong, Yên Thủy... đã tổ chức thành một giải đấu thường niên tạo sân chơi bổ ích cho NCT. Đồng chí Lâm Văn Thứ, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Cao Phong chia sẻ: Hàng năm, giải bóng chuyền hơi của huyện thu hút gần 20 đội cả nam và nữ tham gia của các cấp hội trong huyện. Đặc biệt, hiện nay không chỉ bó hẹp trong hội viên NCT, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng đã chơi môn thể thao này. Ngay tại giải đấu năm nay, ngoài các đội NCT đã có một số đơn vị tham gia thi đấu như đội nữ của Bệnh viện Đa khoa huyện, HPN huyện. Điều này cho thấy, bóng chuyền hơi là một môn thể thao thực sự hấp dẫn không chỉ với NCT.

 

Để bóng chuyền hơi thực sự lan rộng tại các chi hội, ngay khi mới phát động, Hội NCT các huyện đã cấp  cho các xã, thị trấn 2 lưới và 4 quả bóng, đồng thời chỉ đạo mỗi đơn vị chọn từ 1 - 2 chi hội triển khai thực hiện điểm. Lúc bấy giờ hầu hết hội viên còn chưa biết luật và cách chơi bóng, tuy nhiên, sau khi được Hội NCT tỉnh phối hợp với Trung tâm VH -TT, T.Ư Hội NCT Việt Nam tập huấn luật chơi, các hội đã tham gia hưởng ứng mạnh mẽ. Bóng chuyền hơi là loại bóng được làm bằng nhựa mềm, trọng lượng nhẹ, phù hợp với NCT, trong khi đó yêu cầu sân bãi để chơi bóng nhỏ, lưới  thấp nên cũng dễ dàng tập luyện. Bên cạnh đó, cách thức chơi đơn giản, mỗi đội gồm 5 người, không yêu cầu cao về tốc độ và sức khỏe nên bóng chuyền hơi nhanh chóng thu hút được nhiều NCT trong tỉnh tham gia.

 

Đến nay, sau 4 năm phát động, toàn tỉnh đã có 100% cơ sở hội với khoảng 2.149 chi hội triển khai cho hội viên tham gia chơi bóng chuyền hơi, trong đó, hầu hết các chi hội đều đã thành lập được đội bóng. Ngoài ra có hơn 80% chi hội đã thành lập được CLB bóng chuyền hơi thường xuyên luyện tập để rèn luyện sức khỏe và tham gia thi đấu giao hữu. Đến nay, môn bóng chuyền hơi đã thực sự trở thành hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của hội viên NCT tỉnh. 

 

                                                         Đinh Hòa

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục