HLV Bùi Mạnh Hùng trao đổi kỹ, chiến thuật với các VĐV trẻ của huyện chuẩn bị cho giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

HLV Bùi Mạnh Hùng trao đổi kỹ, chiến thuật với các VĐV trẻ của huyện chuẩn bị cho giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Nếu đặt câu hỏi cho người hâm mộ thể thao ở đất Mường Bi (Tân Lạc): những HLV nào có tầm ảnh hưởng tới phong trào thể thao của huyện trong hàng chục năm qua, trong một số gương mặt quen thuộc chắc chắn có tên HLV Bùi Mạnh Hùng. Anh hiện đang là Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện...

 

Cùng gia đình lên lập nghiệp ở Tân Lạc từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, ngay từ thời học sinh, anh đã nuôi trong lòng tình yêu lớn với thể thao và mơ ước một ngày nào đó trở thành VĐV xuất sắc. Kỷ niệm thời học trò của anh với thể thao là 1 giải ba môn vật cấp huyện (giải thể thao chào mừng Đại thắng mùa xuân năm 1975) và giải nhì học sinh cấp tỉnh ở cự ly 1.500 m. Tưởng những ước mơ thời trẻ dễ tan nhanh khi trước muôn ngàn lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp cấp III. Nhưng anh không chọn ngã rẽ nào khác mà vẫn là trường TD-TT Từ Sơn danh tiếng. Tại ngôi trường này, năng khiếu, tố chất trong anh ngày càng được bộc lộ rõ, nhất là các môn điền kinh, việt dã. Anh được nhà trường chọn cử tham gia giải việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong tại thành phố Huế và dù chỉ đứng thứ 23/120 VĐV của toàn quốc nhưng đó là dấu mốc đáng nhớ trên đấu trường toàn quốc để 1 năm sau đó, thi kiểm tra đẳng cấp VĐV, anh đạt đẳng cấp VĐV cấp I quốc gia. Đó là hành trang đẹp, nguồn động lực để anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, dù là những năm tháng công tác ở Mai Châu (trước đây), hay quê hương thứ 2 Tân Lạc (sau này).

 

32 năm công tác ở Tân Lạc, dù ở nhiều vị trí, môi trường công tác khác nhau nhưng người hâm mộ và các đồng nghiệp ghi nhận ở anh là người tâm huyết, năng nổ, luôn gắn bó với cơ sở. Nắm bắt phong trào, anh hiểu được cái thiếu cũng như mặt mạnh của phong trào thể thao cơ sở, từ đó tham mưu với ngành chức năng, với các cấp uỷ, chính quyền địa phương để xây dựng phong trào. Nay mở lớp bơi ở Địch Giáo, Tuân Lộ, mai mở lớp việt dã, điền kinh, cờ vua ở thị trấn và các trường trên địa bàn; rồi các lớp vật, đẩy gậy, bắn nỏ được hình thành, tạo nên hình ảnh, danh tiếng cho thể thao huyện nhà. Từ các lớp năng khiếu đến các đội tuyển thể thao do anh và các đồng nghiệp gây dựng đã tạo nên tiếng vang tốt cho thể thao Tân Lạc. Từ các kỳ HKPĐ, tới các kỳ Đại hội TD-TT cấp tỉnh, các VĐV Tân Lạc đã chứng tỏ được mình ngay từ thời Hà Sơn Bình đến thời kỳ tái lập tỉnh sau này. Năm 2001, làm công tác quản lý và ít tham gia trực tiếp huấn luyện, anh luôn xây dựng kế hoạch phát triển và chiến lược trước mắt và lâu dài cho thể thao huyện nhà bằng nhiều giải pháp như: mở các lớp năng khiếu nghiệp dư, tổ chức các CLB thể thao, phối hợp với phòng GD&ĐT, trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức các giải đấu, nhân rộng điển hình...Với các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, nhiều VĐV Tân Lạc đã trở thành  VĐV chủ chốt của tỉnh dự các hội thi thể thao khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu như VĐV Cao Thị Đông, HCV môn đẩy gậy toàn quốc, Bùi Thị Mùi (môn bắn nỏ tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V). Đội tuyển bơi lội đoàn Tân Lạc nhiều lần đoạt cúp toàn đoàn giải bơi cúp truyền hình tỉnh 2 năm 2014 - 2015, khi ở cương vị Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện, anh đã “ghi điểm” khi giữ vai trò chính trong xây dựng kế hoạch, tổ chức, thực hiện thành công Đại hội TD-TT toàn huyện và tham gia Đại hội TD-TT toàn tỉnh lần thứ V - năm 2014 đoạt giải ba toàn đoàn. Năm 2014, Trung tâm VH-TT huyện được xếp thứ 2 toàn tỉnh.

 

 

         

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục