Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện Cao Phong năm 2016 đã thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện Cao Phong năm 2016 đã thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

(HBĐT) - Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong thường xuyên quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh và tạo điều kiện để phong trào TD-TT phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, phong trào TD-TT của huyện đã có bước phát triển bền vững, nhất là các môn thể thao bắn nỏ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông...

 

Đồng chí Bùi Minh Đức, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Cao Phong cho biết: Phong trào TD-TT của huyện được thực hiện theo phương châm lấy địa bàn dân cư làm trung tâm, lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh làm nòng cốt nhằm động viên, khuyến khích các đối tượng khác cùng tham gia. Bên cạnh những môn thể thao hiện đại như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian cũng được khai thác hiệu quả. Mỗi xã, thị trấn có thế mạnh riêng về một số môn thể thao khác nhau như bắn nỏ phải kể đến các xã: Nam Phong, Xuân Phong; bóng chuyền ở các xã Thung Nai, Dũng Phong, Xuân Phong; cầu lông, bóng bàn ở thị trấn Cao Phong, xã Thu Phong... Hiện, hầu hết các KDC trên địa bàn huyện đều dành quỹ đất cho hoạt động TD-TT.

 

Những năm qua, hoạt động thể dục thể thao quần chúng thường xuyên được tổ chức ở hầu khắp các cơ quan, đơn vị, trường học và các xã trong toàn huyện, đặc biệt là vào dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc và các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, thu hút được hàng nghìn lượt người tham gia, tạo không khí, phấn khởi trong nhân dân. Đồng thời, từ thực hiện CVD “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại các KDC đã vận động, khích lệ mỗi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện thường xuyên. Đây là một trong những biện pháp tích cực để mỗi người dân chủ động tham gia tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động sản xuất. Nhờ đó, số người tham gia luyện tập TD-TT thường xuyên 14.500 người, trong đó người đạt chế độ rèn luyện theo tiêu chuẩn 3.600 người, số hộ đạt tiêu chí gia đình thể thao 2.100 hộ.

 

Thời gian gần đây, môn bắn nỏ được nhiều người yêu thích tập luyện, nhất là ở các xã Xuân Phong, Tây Phong, Nam Phong, Dũng Phong, Đông Phong... Một số người đam mê đã tự tổ chức giải bắn nỏ, thành phần tham gia là những người có cùng sở thích. Khi đến tham dự, mọi người tự nguyện đóng góp 100.000 đồng/người làm chi phí tổ chức, liên hoan. Giải bắn nỏ tuy mang tính chất tự phát nhưng đã tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các VĐV lớn tuổi, trẻ tuổi. Cùng với môn bắn nỏ, môn bóng chuyền hơi cũng thu hút được đông đảo nhân dân trong huyện tham gia, đặc biệt là người trung, cao tuổi và phụ nữ. Ngoài ra, các môn thể thao kéo co, đẩy gậy và các trò chơi dân gian khác luôn được quan tâm, bảo tồn và phát huy.

 

Cùng với sự phát triển phong phú, đa dạng của phong trào TD-TT quần chúng với nhiều loại hình, đối tượng, hệ thống giải thi đấu thể thao từ cấp cơ sở đến cấp huyện cũng ngày càng hoàn thiện và mở rộng. Hàng năm, việc duy trì thường xuyên từ 7 -10 giải thể thao quy mô cấp huyện đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu thi đấu thể thao của mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các hội, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao lưu nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, từ đó đã tạo ra môi trường hoạt động thể thao quần chúng sôi động, lành mạnh, bổ ích góp phần thúc đẩy phong trào TD-TT phát triển rộng khắp trong các đối tượng trên địa bàn.

 

                                                                       

 

                                                                    Hồng Nhung

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục