(HBĐT) - Ngày 1/10, tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi". Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Tổng Biên tập, nguyên Tổng Biên tập các báo Đảng khu vực thủ đô, Báo Vientiane May (Lào), cùng một số báo Đảng khu vực miền Trung đã đến dự.

 

Với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội”, triển lãm đã trưng bày hơn 80 bức ảnh về di sản kiến trúc của Hà Nội. Các tác phẩm được xếp thành 3 chủ đề nội dung chính: “Dấu ấn kiến trúc Thăng Long - Hà Nội”, “Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập”, “Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc”. Đây là những bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng đại diện cho 3.000 hội viên của CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, CTV báo Kinh tế và Đô thị. Các tác phẩm đã tái hiện sinh động kiến trúc Hà Nội, từ Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm, Văn miếu Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, chùa Một Cột, chùa Tây Phương, phố cổ Hà Nội… đến các tòa nhà trên phố Hàng Bông, tòa nhà Keangnam… Trong số đó, nhiều di sản đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Triển lãm cũng trưng bày bức ảnh “Những mái ngói thâm nâu, biểu tượng của Hà Nội xưa” của NSND Lê Vượng vừa vinh dự nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội.

 

 

Các đồng chí Tổng Biên tập và nguyên Tổng Biên tập các báo Đảng xem ảnh tại triển lãm.

Triển lãm được tổ chức để chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Đồng thời, khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội. Tăng cường bảo tồn sự đa dạng của văn hóa kiến trúc và ghi nhận sự phát triển giao thoa văn hóa qua các thời kỳ. Quảng bá hình ảnh Thủ đô giàu bản sắc văn hóa, kiến trúc, hòa nhập với không gian văn hóa xã hội của cộng đồng, điểm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Đây là năm thứ 11 báo Kinh tế và Đô thị phối hợp tổ chức sự kiện này vào đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 6/10 tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long. Sau đó, các bức ảnh sẽ được trưng bày tại phố đi bộ Hà Nội dịp cuối tuần.

 

                                                                                          

 

                                                          P.V

 

 

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục