Sáng 10-12, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã đón vị khách quốc tế thứ bảy triệu đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2018, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh trong những năm vừa qua.


Theo đó, khách quốc tế thứ bảy triệu, 6.999.999 và 7.000.0001 là ba hành khách đặc biệt trên chuyến bay VN10 của VNA, khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle (Pháp) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 7 giờ 35 phút ngày 10-12. Khách quốc tế thứ bảy triệu là ông J-C. Tissot, khách thứ 6.999.999 là ông T.T. Tâm và khách thứ 7.000.001 là ông J-P. Lemoal đều mang quốc tịch Pháp.

Tại sự kiện, các vị khách đã được lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, đại diện VNA và các đơn vị liên quan nồng nhiệt chào đón, chúc mừng và tặng quà.

Bà Ngô Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Chi nhánh VNA khu vực miền nam chia sẻ: "VNA rất vinh dự là hãng hàng không đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy phát triển ngành du lịch. Năm 2018, VNA đã phối hợp UBND thành phố tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh với chủ đề "Khám phá hè 2018”, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE 2018 và nhiều chương trình khác nhằm quảng bá du lịch thành phố trên các phương tiện truyền thông của hãng. VNA hy vọng trong những năm tới, TP Hồ Chí Minh sẽ giữ vững đà phát triển trong lĩnh vực du lịch, xứng đáng là điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế khi tới Việt Nam”.

Sự kiện đón khách quốc tế thứ bảy triệu đã khẳng định vị thế của TP Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch khu vực. Từ năm 2016 đến nay, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trung bình tăng một triệu khách/năm. Trong 11 tháng năm nay, ước tính đã có 6,8 triệu khách đến thành phố, tăng 19,67% so cùng kỳ.

Đóng góp vào sự phát triển du lịch của TP Hồ Chí Minh, VNA hiện đang khai thác 23 đường bay thẳng quốc tế đến thành phố với chất lượng dịch vụ bốn sao theo tiêu chuẩn quốc tế Skytrax. Trong đó, nhiều đường bay được khai thác bằng các tàu bay thế hệ mới như Boeing B787, Airbus A350 và A321neo.

Kể từ đầu năm đến nay, VNA ước tính vận chuyển hơn 4,2 triệu lượt khách trên các đường bay thẳng quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 4,5% so với cùng kỳ. TP Hồ Chí Minh cũng là một trong những thành phố trọng điểm của VNA với 46% hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế của hãng diễn ra tại đây.

Kết quả tăng trưởng khả quan này một phần đến từ các chính sách nâng cấp đội tàu bay và chất lượng dịch vụ của VNA trong năm 2018, như khai thác tàu bay thế hệ mới A321neo, bổ sung hạng ghế phổ thông đặc biệt và xây dựng thực đơn hàng không giàu bản sắc văn hóa trên các đường bay quốc tế.

Theo Nhân Dân

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục