(HBĐT) - Chiều 14/3, đoàn công tác liên ngành gồm các Sở: VH-TT&DL, Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Công an tỉnh và UBND huyện Lương Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Festival Nghệ thuật quốc tế "Đáo Xuân Chín” tại thung lũng "Gầm Trời”, xã Lâm Sơn ( Lương Sơn).


 

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh làm việc với họa sĩ Đào Anh Khánh về công tác tổ chức chương trình "Đáo Xuân Chín".

Thay mặt Ban tổ chức chương trình, họa sĩ Đào Anh Khánh đã báo cáo sơ bộ với đoàn công tác về việc chuẩn bị cũng như nội dung của Festival Nghệ thuật quốc tế tại thung lũng "Gầm Trời” với tên gọi"Đáo Xuân Chín”.

Đáng lưu ý là chương trình dự kiến diễn ra rất nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật âm nhạc và múa, triển lãm tranh… nhưng cho đến thời điểm kiểm tra (chiều 14/3), họa sĩ Đào Anh Khánh mới chỉ cung cấp được giấy phép của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cấp phép việc triển lãm 61 bức tranh của 6 họa sĩ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành, địa phương đã hướng dẫn và yêu cầu Ban tổ chức chương trình "Đáo Xuân Chín”, họa sĩ Đào Anh Khánh thực hiện nghiêm túc các quy định về: xin cấp phép tổ chức họp báo; có công văn báo cáo Sở Ngoại vụ về việc người nước ngoài lưu trú và biểu diễn tại lễ hội; cung cấp danh mục chi tiết các hoạt động của "Đáo Xuân Chín” cho cơ quan chức năng; thực hiện nghiêm túc việc khai báo tạm trú, tạm vắng, nhất là đối với người nước ngoài. Đoàn công tác liên ngành cũng yêu cầu Ban tổ chức, họa sĩ Đào Anh Khánh sớm cung cấp các văn bản liên quan đến việc có được phép hay không được phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT&DL. Đây là một sự kiện được tổ chức với quy mô khách mời tham dự rất đông, do đó, các ngành chức năng yêu cầu Ban tổ chức, họa sĩ Đào Anh Khánh phải báo cáo đầy đủ, chi tiết về hoạt động và các phương án đảm bảo an ninh, phòng cháy, chữa cháy của lễ hội với chính quyền các cấp.


            P.V

Các tin khác


Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục