(HBĐT)-Chiều ngày 24/4, trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình, đồng chí Hà Thị Hòa, Trưởng phòng VH – TT huyện Mai Châu cho biết: Huyện Mai Châu có 139 cơ sở lưu trú, 7 điểm du lịch cộng đồng. Đến thời điểm này, cơ bản tất cả các resort, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ cộng đồng… trên địa bàn huyện Mai Châu đều đã kín khách đặt phòng dịp 30/4, 1/5. So với ngày thường, giá phòng có tăng nhẹ, nhưng không đáng kể.



Cảnh quan hoang sơ, thanh bình, xanh - sạch - đẹp chính là điểm đặc biệt thu hút du khách đến với du lịch Mai Châu. (Ảnh: Du khách trải nghiệm hoạt động chèo bè mảng tại xã Mai Hịch).

Với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng bền vững, xây dựng Mai Châu trở thành điểm đến thân thiện, mến khách, nên nhiều năm qua, trên địa bàn huyện không có hiện tượng chặt chém du khách vào dịp cao điểm. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm, thoải mái khi đến với Mai Châu vào dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, vì số lượng phòng nghỉ có hạn và năm nào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng đều "cháy” phòng nên du khách cần đặt trước. Theo kế hoạch năm 2019, trên địa bàn huyện sẽ có thêm 2 khu du lịch nghỉ dưỡng tại xóm Nà Nờ (xã Chiềng Châu) và xã Ba Khan đi vào hoạt động để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu lượng khách đến Mai Châu ngày càng tăng.
      
Cụ thể, các resort lớn và có tiếng của Mai Châu như: Mai Châu Ecolodge (xã Nà Phòn), Mai Châu Hideaway (xã Tân Mai) đều đã báo hết phòng đến ngày 1/5. Đến thời điểm chiều ngày 24/4, Mai Châu Villas (xã Mai Hịch) chỉ còn 2 phòng nhỏ với giá từ 2,1 triệu – 2,7 triệu/đêm. Các homestay ở bản Lác, Pom Coọng, bản Bước, bản Văn…cũng cơ bản đã có khách đặt kín.

       Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài trong 5 ngày. Đặc biệt là những ngày qua nắng nóng gay gắt kéo dài nên nhiều du khách muốn tìm đến các khu du lịch có khung cảnh gần gũi với thiên nhiên mát mẻ, có bể bơi. Chính vì thế, không chỉ ở Mai Châu, mà các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Kim Bôi, Đà Bắc, Lương Sơn… cũng đều đã báo kín phòng khách đặt. Cụ thể như khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi, xã Sào Báy, An Lạc Ecofarm, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) đến chiều ngày 24/4 cũng báo đã kín phòng dịp 30/4, thậm chí là kín phòng những ngày cuối tuần đến hết tháng 7. . Các villa tại Lương Sơn gồm: Sunset Villa and Resort (xã Tân Vinh), Violet Villa (xã Nhuận Trạch), Sunny Garden Resort & Villas (xã Tân Vinh)… có nhiều ưu điểm như gần Hà Nội, có bể bơi ngoài trời, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn, không gian đẹp, phù hợp với việc nghỉ dưỡng của nhóm gia đình có cả trẻ nhỏ nên đến ngày hôm nay cũng đã kín khách đặt phòng.

       Mới nổi lên mấy năm gần đây, nhưng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bản sắc văn hóa vẫn còn đậm nét và đặc biệt là những bối cảnh cho du khách "check- in" vô cùng thơ mộng, du lịch Đà Bắc cũng ngày càng được nhiều du khách biết đến. Dịp 30/4, lượng khách dự kiến đổ lên Đà Bắc cũng khá đông khi cung đường 433 đã dần hoàn thiện. Toàn huyện Đà Bắc hiện có 11 hộ kinh doanh dịch vụ homestay.

       Lò Thị Trang, Điều phối viên Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Đà Bắc tại Bản du lịch cộng đồng Đá Bia (xã Tiền Phong) cho biết: Bản du lịch cộng đồng Đá Bia hiện có 5 hộ gia đình làm homestay, mỗi hộ có thể đón từ 11 – 20 khách. Đến thời điểm chiều ngày 24/4, các homestay đã cơ bản kín khách đặt. Đến với du lịch Đá Bia, ngoài việc nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm văn hóa bản địa, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động: chèo thuyền, bơi mảng, đi xe đạp…

       Lượng khách đặt phòng dịp 30/4 tăng đột biến, nhưng các homestay vẫn giữ nguyên mức giá ở nhà sàn cộng đồng khoảng 120 – 150 nghìn đồng/người, phòng riêng 500 – 600 nghìn/đêm, ăn 120 nghìn đồng/suất…giá cả các dịch vụ khác cũng được giữ nguyên.

                                                                              Dương Liễu

Các tin khác


Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp: Điểm sáng phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Công đoàn Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu trong phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) tại cơ sở. Với việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động và học sinh tích cực tham gia.

Phố Hữu Nghị: Điển hình xây dựng nếp sống văn hóa, khu dân cư văn hoá

So với các khu dân cư (KDC) trên địa bàn thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn), phố Hữu Nghị có thành tích nổi trội hơn trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá (TDĐKXDĐSVH). Quá trình phấn đấu, phố có nhiều năm liên tục đạt danh hiệu KDC văn hoá, tỷ lệ gia đình văn hoá hàng năm đạt 99% trở lên, năm 2023 đạt 99,4%.

Thắp sáng phong trào văn hoá văn nghệ ở trung tâm thành phố Hoà Bình

Xem một chương trình văn nghệ cấp phường được Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình tổ chức trên tuyến phố đi bộ - đường đê Đà Giang nhiều người ngỡ đó là sự kiện văn hóa cấp thành phố. Bởi chương trình biểu diễn được chuẩn bị công phu, đảm bảo yếu tố nghệ thuật, thời lượng… và thu hút đông đảo người xem, cổ vũ.

Đặc sắc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang tỉnh

Vừa qua, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024 được tổ chức thành công. Các đoàn nghệ thuật quần chúng đã thể hiện những chương trình nghệ thuật đặc sắc, để lại ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 10 năm 2024-khu vực 2

Tối 20/5, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Công An, Bộ Giáo dục và Đào tạo và tỉnh Gia Lai tổ chức Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 10 năm 2024-khu vực 2.

Tôn vinh nhiều tác phẩm âm nhạc ''Bài ca Điện Biên''

Tối 19/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng tháng âm nhạc "Bài ca Điện Biên”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục