Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sau khi viết nên trang sử mới cho nền điện ảnh Hàn Quốc, phim "Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho đang tiếp tục xác lập kỷ lục là phim ăn khách toàn cầu.



Đoàn làm phim "Parasite" trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Thành công vang dội của "Parasite" với 4 hạng mục giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 ở thành phố Los Angeles (Mỹ) hôm 9/2 đã tạo sức hút vô cùng lớn đối với các khán giả yêu bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Số rạp công chiếu kiệt tác điện ảnh của Hàn Quốc tại khu vực Bắc Mỹ đã tăng bứt phá từ hơn 1.000 rạp lên hơn 2.000 rạp. Dự kiến doanh thu các phòng vé ở khu vực Bắc Mỹ sẽ tăng từ mức hơn 42 tỷ won (35,5 triệu USD) hiện nay lên 60 tỷ won (gần 51 triệu USD) chỉ trong thời gian ngắn sắp tới.

Trong khi đó, tại Anh, hơn 1.500 rạp công chiếu "Parasite" và đây là quy mô lớn nhất từ trước tới nay của một phim điện ảnh châu Á. Ngoài ra, lượng khách tới rạp xem bộ phim này ở Nhật Bản cũng vượt mốc 1 triệu lượt người.

Tính đến nay, doanh thu toàn cầu của "Parasite" đã cán mốc 200 tỷ won (169,7 triệu USD). Dự kiến con số này sẽ tăng vượt bậc khi phim tiếp tục được công chiếu ở hơn 130 quốc gia khác trên thế giới trong thời gian tới.


                                                 Baotintuc

Các tin khác


Hương vị ẩm thực núi rừng Hòa Bình 

(HBĐT) - Mâm cỗ lá - ẩm thực đặc sắc nhất mang hương vị núi rừng Hòa Bình được xem là nét văn hóa ẩm thực sơ khai của người Mường được lưu giữ đến nay.

Thành phố Hòa Bình công nhận 215 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu “văn hóa”

(HBĐT) - Hướng tới mục tiêu xây dựng TP Hòa Bình trở thành đô thị văn minh, hiện đại và mang đậm bản sắc văn hóa Hòa Bình, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm túc phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Xin chữ- Nét đẹp ngày xuân!

(HBĐT)-Xin chữ và cho chữ là nét văn hóa có từ lâu đời thể hiện truyền thống trọng chữ nghĩa, trọng tri thức của người Việt và mong muốn có được may mắn, tài lộc, phúc thọ tựu tề. Có thể nhiều người không hiểu rõ về ý nghĩa của từng con chữ ( vì đó là chữ Nho), nhưng vẫn không thể ngó lơ qua bàn bút nghiên của các thầy đồ ở nơi đền, chùa, di tích…!

Dịch bệnh do virus Corona: Hà Nội dừng các hoạt động ở phố đi bộ

Việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tại hai không gian phố đi bộ nhằm hạn chế việc tập trung đông người, phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Thịt chuột rừng – món ăn “đặc sản" của huyện vùng cao Đà Bắc

(HBĐT) - "Ngày xưa nghèo lắm, làm gì có sẵn thịt gà, thịt lợn như bây giờ. Thế nên, thịt chuột rừng trở thành món ăn "cứu đói”. Nó quen thuộc với chúng tôi như cây măng trên rừng vậy…” - Câu chuyện giữa chúng tôi với ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Tân Pheo (Đà Bắc) trở nên thật thú vị khi ông kể về những chú chuột rừng. Được biết, thịt chuột rừng chính là món ăn đã "đi cùng năm tháng” với một số dân tộc thuộc huyện vùng cao Đà Bắc, trong đó, có cộng đồng người Dao xã Tân Pheo.

Lan tỏa phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở huyện Lạc Thủy

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TD ĐKXDĐSVH) đã được các cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Thủy quan tâm, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Phong trào đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên không khí thi đua sôi nổi ở khắp các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục