(HBĐT) - Ngày 16/4, Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn tổ chức Chương trình "Giao lưu Văn hóa đọc” nhân ngày Sách Việt Nam 21/4 lần thứ 8 năm 2021. Đến dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Lương Sơn, cùng đông đảo giáo viên và học sinh các trường mầm non, TH&THCS, THPT, PT DTNT – THCS&THPT trong toàn huyện.



Các học sinh tìm hiểu, đọc những cuốn sách hay tại gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị, trường học huyện Lương Sơn.

Mang đến không gian giao lưu văn hóa đọc, các đơn vị trường học trong huyện đã thực hiện các gian trưng bày, giới thiệu sách với nhiều loại sách, tạp chí từ sách văn học, từ điển, sách nghiệp vụ, sách tham khảo, truyện tranh… được sắp đặt, bố cục theo những chủ đề khách nhau, tạo nên đa dạng nhiều màu sắc.

Bên cạnh đó, tại buổi giao lưu, đại diện các học sinh và giáo viên còn giao lưu, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận của mình về những cuốn sách hay, cũng như lợi ích của việc nghiên cứu, đọc sách đối với cuộc sống thực tế, cũng như vai trò của sách với việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết và được ví như chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Đồng thời, giúp các học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách, truyền cảm hứng tích cực cho mỗi học sinh.

Hiện nay, thư viện trường học chính là địa điểm để giáo viên, học sinh đến đọc sách, nghiên cứu trao đổi kiến thức và những vấn đề trong cuốn sách và tác giải nêu lên. Thư viện cũng chính là nơi thể hiện tốt nhất, đầy đủ nhất, tinh hoa nhất của "Văn hóa đọc”. Tại huyện Lương Sơn, nhiều đơn vị, trường học đã tích cực trong việc xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc.

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn và 6 thư viện trường học đã có thành tích trong công tác tổ chức triển khai thực hiện công tác thư viện trong trường học; Phòng GD&ĐT huyện tặng giấy khen cho 14 đơn vị đoạt giải nội dung thi trưng bày các gian sách, trong đó 1 giải nhất thuộc về đơn vị mầm non, TH&THCS Hòa Sơn.

Đỗ Hà

Các tin khác


Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục