(HBĐT) - Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề. Cũng như mọi năm, thời điểm này, các loại hoa, cây cảnh được bày khá nhiều trên địa bàn TP Hòa Bình với các kiểu dáng, chủng loại, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 


Khách hàng chọn mua đào bonsai tại chợ hoa ở khu vực Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình

Tại khu vực chợ Thái Bình, phường Thái Bình (TP Hoà Bình), từ sáng đến chiều tối tấp nập người xem, mua hoa, cây cảnh về chơi Tết. Chủ cửa hàng Hoa Thảo Sâm cho biết: Gia đình tôi luôn tìm kiếm những nơi có nguồn cây cảnh, hoa đẹp, bền để phục vụ khách hàng mua về chơi Tết. Hiện, lan hồ điệp là loại được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Với giá từ 170 - 200 nghìn đồng/cây tùy theo kích cỡ, cửa hàng sẽ hoàn thành chậu cây thành phẩm theo yêu cầu của khách hàng từ mức giá đến chủng loại hoa, cách phối màu. Năm nay, những loại hoa phổ biến như lan hồ điệp, lan phi điệp, lan Dendro, Cattleya... được gia đình chị Sâm nhập với số lượng lớn để phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Từ đầu tháng chạp đến nay, nhiều khách hàng đã đến chọn và đặt hàng hoa lan trước để về trưng Tết, có những chậu lan giá trị lên tới 6 - 8 triệu đồng/chậu. 

Đi chợ hoa trong những ngày giáp Tết cảm nhận được không khí xuân về. Từ ngày 15 tháng chạp, khu vực Quảng trường Hòa Bình đã có nhiều gian hàng bày bán đào, quất cảnh. Anh Chu Văn Thiện, chủ một gian hàng bán cây cảnh tại Quảng trường Hòa Bình cho biết: Từ khoảng 9h - 17h là thời điểm khách đến chợ hoa nhộn nhịp nhất. Các loại đào phai, bích đào của cửa hàng hầu hết được vận chuyển từ Việt Trì (Phú Thọ) về. Các gốc đào được ghép cành, tạo thế, tạo mẫu bonsai, mức giá dao động từ 200 nghìn - 5 triệu đồng/cây. Với cây quất cảnh tôi chỉ bán 2 loại dáng chủ yếu là quất bonsai và quất chùm, mức giá từ 100 nghìn - trên 1 triệu đồng/cây. Năm nay, do diện tích trưng bày gian hàng bị thu hẹp nên hầu như các tiểu thương không trưng bày các loại đào gốc cổ, quất chùm loại lớn với giá lên tới cả chục triệu đồng/cây. Các nhà vườn có dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi, hỗ trợ, hướng dẫn sang bầu, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc để hoa nở đẹp vào những ngày Tết. Đặc biệt, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong thời bão giá, một số nhà vườn có dịch vụ cho thuê cây cảnh chơi Tết. Cây sẽ được chuyển đến tận nhà khách hàng và được chuyển đi ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ hoặc khi khách hàng yêu cầu. 

Chợ hoa Tết không chỉ đơn thuần là nơi mua bán trong những ngày giáp Tết mà đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu đối với người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. Người đến ngắm hoa, người đến chụp ảnh đều diện những bộ trang phục đẹp mắt khiến đường hoa càng thêm sắc xuân. Nhiều gia đình, nhất là các bạn trẻ thường chọn chợ hoa để chụp hình lưu lại những khoảnh khắc trước thềm xuân mới. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, phường Quỳnh Lâm chia sẻ: Hầu như năm nào tôi và gia đình cũng đến chợ hoa ở Quảng trường Hoà Bình để chụp ảnh. Bởi những ngày này, nơi đây rực rỡ sắc xuân và không khí của năm mới.

Sau 2 năm khó khăn do đại dịch Covid-19, một mùa hoa xuân khoe sắc, thuận lợi cũng giống như món quà ý nghĩa dành cho các tiểu thương, nhà vườn. Không khí tấp nập, khách hàng ra vào nhiều hơn trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, những nụ cười thường trực dường như là dấu hiệu tích cực cho sự hồi phục, một khởi đầu nhiều hứa hẹn cho một năm mới.

Thu Hằng

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục