Các tin khác


Tự hào mặc trang phục dân tộc Mường

Đó là khẳng định của nhiều người khi chúng tôi hỏi về niềm tự hào được mặc trang phục truyền thống của dân tộc Mường trong những ngày trọng đại, dịp lễ, Tết hay ngày hội lớn ở các vùng Mường. Trang phục truyền thống dân tộc Mường có vẻ đẹp duyên dáng, tinh tế, tạo nên giá trị văn hoá đặc sắc nối liền từ quá khứ, hiện tại đến tương lai.

Thăm Khu di tích Đá Chông

Khu di tích K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội được biết đến là một trong những điểm di tích lịch sử thu hút đông đảo khách du lịch. K9 nằm trên núi U Rồng thuộc dãy Tản Viên, Đá Chông mang vẻ đẹp nguyên sơ, tĩnh mịch với những hàng thông xù xì, vạm vỡ, lá kim vi vút bốn mùa. Xen kẽ là những loài cây gỗ lớn lá rộng có hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi, từng là căn cứ địa của Trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi giữ gìn thi hài Bác giai đoạn 1969 - 1975. Chính vì vậy Khu di tích K9 có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử nước nhà và cũng là nơi để du khách tham quan, học tập. Trung bình mỗi ngày nơi đây thu hút trên 1.000 lượt người đến tham quan.

Huyện Mai Châu: Người có uy tín - “cầu nối” gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc

Với vốn hiểu biết phong phú, nhất là về phong tục, tập quán và bản sắc văn hóa dân tộc, người có uy tín đã phát huy vai trò quan trọng trong việc gìn giữ, phát huy các phong tục truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời xóa bỏ các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Họ cũng là những người tích cực vận động nhân dân quyên góp tiền, ngày công xây dựng nhà văn hóa và góp phần phát huy, giữ gìn phong tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc; cùng chung sức giữ gìn tiếng nói, chữ viết, tri thức dân gian, các món ăn, bài thuốc và nghệ thuật trình diễn dân gian.

Ngày 16/2, Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hoà Bình năm 2024 tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động

Ngày 16/2 (mùng 7 tháng Giêng), tại sân vận động xã Phong Phú (Tân Lạc), Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hoà Bình năm 2024 tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tưng bừng lễ hội Khai mùa Mường Thàng 2024

Sáng 16/2, tại sân vận động xã Dũng Phong, UBND huyện Cao Phong tổ chức Lễ hội Khai mùa Mường Thàng Xuân Giáp Thìn 2024. Dự và đánh trống khai hội có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục