Tối 8-1, tại Nhà hát Trưng Vương (TP Ðà Nẵng), Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Ðà Nẵng khai mạc "Hội diễn sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2010".

Tham gia hội diễn có 11 đơn vị nghệ thuật sân khấu, với gần 700 diễn viên, trình diễn 13 vở diễn, trong đó có sáu vở tuồng, bảy vở dân ca kịch. Các vở diễn có chủ đề, nội dung phản ánh sâu sắc lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông; đề cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; ca ngợi những nhân tố tích cực, những thành tựu mà Ðảng và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới; lên án những hiện tượng tiêu cực đang tồn tại trong đời sống xã hội hiện nay; hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Hội diễn là dịp để phát hiện những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật và các nghệ sĩ gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh  nghiệm trong hoạt động nghệ thuật. Nhà hát tuồng Việt Nam biểu diễn vở "Huyền Trân Công chúa", phục vụ khán giả và đại biểu trong đêm khai mạc. Hội diễn sẽ kết thúc ngày 15-1-2010. Nhân dịp này, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân gian và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Ðà Nẵng tổ chức tọa đàm: "Giáo sư Hoàng Châu Ký với nghệ thuật tuồng Việt Nam".
 
                                                                                                Theo ND

Các tin khác


Người đẹp Đinh Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024

Tối 12/5, Đêm chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Người đẹp Đinh Thị Hoa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Nơi nuôi dưỡng phong trào thơ ca đất Mường Bi

Câu lạc bộ (CLB) Thơ - ca Mường Bi huyện Tân Lạc thành lập ngày 18/5/2017. Những năm qua, CLB luôn phát huy vai trò "giữ lửa”, là mạch nguồn nuôi dưỡng phong trào thơ ca quần chúng của huyện. Thời gian qua, CLB đã trở thành địa chỉ quy tụ những người có năng khiếu sáng tác, yêu thích thơ ca, văn chương… Ban đầu, CLB có 21 hội viên, là những người cao tuổi, cán bộ hưu trí của huyện. Đến nay, CLB CLB tăng lên 25 người, độ tuổi từ 45 - 86 tuổi.

Phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (ĐBQH&HĐND) tỉnh đã ban hành Văn bản số 131/VP-CTHĐND, ngày 8/5/2024 về việc phối hợp tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về QH&HĐND.  

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh: Ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản"

Sáng 10/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh ra mắt sách "Đồi thông hai mộ - từ di cảo đến di sản".

Cụm thi đua số 3 (Bộ VH-TT&DL): Triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

​Sáng 10/5, tại thành phố Hòa Bình, Cụm thi đua số 3, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục