Không ít lần than nghèo kể khổ về hành trình đi từ một anh thợ hớt tóc vỉa hè đến ông hoàng nhạc Việt nhưng những câu chuyện mà Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về một thời vất vả của mình vẫn khiến nhiều người xúc động và cảm phục. Mới đây, anh còn chia sẻ thêm một thông tin mới về người thầy đầu tiên và duy nhất trên con đường âm nhạc nhiều chông gai của mình.

 

Mr Đàm tham gia giao lưu với các học viên của một lớp thanh nhạc và chia sẻ kinh nghiệm về quá trình hoạt động nghệ thuật của mình

Thiệt thòi hơn nhiều ca sĩ chuyên nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng không được đào tạo bài bản  về chuyên môn qua trường lớp nào. Hoàn cảnh gia đình khó khăn đẩy anh ra đời với công việc của một anh thợ hớt tóc. Nhưng đam mê âm nhạc cháy bỏng đã thôi thúc chàng trai Huỳnh Minh Hưng (tên thật của Mr Đàm) đến với những cuộc thi âm nhạc. Tham gia không biết bao nhiêu cuộc thi nhưng tay trắng vẫn hoàn tay trắng. Giải thưởng cao nhất mà anh đạt được lúc bây giờ là giải Tư của cuộc thi Tiếng hát truyền hình (bây giờ là Ngôi sao Tiếng hát truyền hình).

Mr Đàm còn tâm sự, khi còn trẻ, anh thấy mình hát cũng hay nhưng khi đi thi, bao giờ điểm số cũng kém hơn những người khác. Thất bại nối tiếp thất bại, cuối cùng anh quyết định tìm thầy để tầm sư học đạo.
 
Hồi đó, Đàm Vĩnh Hưng rất mê thầy Hoài Nam (giám đốc trung tâm ca nhạc Lan Anh bây giờ). Mê thầy Hoài Nam đến mức dù vẫn đang mở tiệm cắt tóc, nhiều bữa anh vẫn bỏ làm, để người khác phụ giúp để lóc cóc đến lớp thanh nhạc của thầy Hoài Nam. Và cũng từ đây, anh đã bắt đầu biết đến những kiến thức chuyên môn như cách nhả hơi ém chữ, cách xử lý tinh tế ca khúc tinh tế… 
 
Xuất phát từ những kiến thức mà người thầy đầu tiên truyền đạt và với những kinh nghiệm từ những buổi biểu diễn nhỏ, từng bước Đàm Vĩnh Hưng tạo dựng được cho mình một phong cách và rèn luyện được bản lĩnh thép trên sân khấu. Anh chia sẻ, cho đến giờ, đối với anh, những kiến thức mà thầy Hoài Nam truyền đạt vẫn có có ý nghĩa quan trọng nhất và thầy cũng là một trong những ân nhân đã giúp đỡ anh nhiệt tình từ ngày anh mới vào nghề. Nhân dịp 20-11, anh đã cũng gửi tới thầy những lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất từ tận trái tim và sự cảm phục của mình.
 
                                                                              Theo NLD

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục