Nếu tin vào những lời “rao” hay những “hé lộ thông tin” trên một số báo chí thời gian gần đây, nửa cuối năm 2011, điện ảnh Việt có ít nhất gần chục phim với ba dạng đề tài chính: tâm lý-xã hội, hài, kinh dị. Trong đó, hài, kinh dị là hai “món” chính.

Trước mắt, về độ ra rạp, chắc ăn nhất là “Giữa hai thế giới” (Hãng phim Việt, Dlophim, HK Film phối hợp sản xuất) vào 22.7 và “Long Ruồi” (Thiên Ngân, BHD, Early Risers sản xuất), vào 26.8. Phim tâm lý-xã hội của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với cái tên dài ngoẵng “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” (Hãng phim Việt) dự kiến ra rạp vào tháng 10, phim kinh dị “Lời nguyền huyết ngải” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (Thiên Ngân sản xuất) dự kiến ra rạp vào tháng 12.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp. Ảnh: B.H.D
Diễn viên Đinh Ngọc Diệp. Ảnh: B.H.D

Mới đây, Hãng phim Việt đã gửi thông cáo báo chí giới thiệu về phim “Giữa hai thế giới”, trên YouTube cũng có có vài phút trailer giới thiệu về phim này. Giữa hai thế giới là một câu chuyện bí ẩn trong ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ, có lối sống hiện đại. Mang chút yếu tố “ma mị”, nhưng phim chỉ mượn “hồn, ma ” để nói chuyện “người”. Lấy ý tưởng từ thuyết “nhân quả”, bộ phim được xây dựng với nội dung nêu cao giá trị đạo đức của con người. Đạo diễn của phim là Vũ Thái Hoà - một đạo diễn trẻ, từng là đạo diễn phim “Sống chậm” (2003) - giải khuyến khích tại giải Cánh Diều 2004, Bông Sen Vàng cho Quay phim xuất sắc và giải khuyến khích cho đạo diễn tại giải LHP năm 2005.

Ba diễn viên chính của phim là Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp và Tâm Tít (trong vai hồn ma). Điều khán giả có thể sẽ tò mò chờ đợi ở phim, đó là diễn xuất của Dustin Nguyễn trong phim liệu có “nâng tầm” hay “cứu” phim tới đâu, bổ trợ cho diễn xuất của diễn viên trẻ Đinh Ngọc Diệp tới đâu... Mức độ kinh dị sẽ được xử lý thế nào... Còn về mặt nội dung phim, có lẽ không có gì mới.

Với phim “Long Ruồi”, nếu nhìn vào cách “lộ” thông tin về phim, thì có thể thấy, những người làm phim “đặt cược” vào diễn xuất gây cười của diễn viên Thái Hoà - người từng được cho là thành công với vai người đồng tính trong phim “Để mai tính”. Tuy nhiên, trong phim còn hai nhân vật do Khương Ngọc và Phi Thanh Vân thủ vai cũng có thể mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười.

So về độ quảng cáo, bộ phim của Vũ Ngọc Đãng được quảng cáo nhiều hơn phim của Vũ Thái Hoà, lại quảng cáo theo cách giới thiệu nhiều cảnh, ảnh thể hiện “tính” đồng tính của phim. Hy vọng với phim mới này, Vũ Ngọc Đãng không làm người xem thất vọng như khi xem “Đẹp từng centimét”. Phim của Bùi Thạc Chuyên thì đã bí mật, kinh dị từ... cái tên. Vì sao đạo diễn muốn làm phim hài, kinh dị, vì sao hãng phim đồng ý đầu tư vào phim hài, kinh dị - hai câu hỏi chỉ có thể có được câu trả lời sau khi xem phim... 

 

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục