Đại diện lãnh đạo Đài PT- TH tỉnh và khách mời trao giải cho các tác phẩm đạt giải tại liên hoan.

Đại diện lãnh đạo Đài PT- TH tỉnh và khách mời trao giải cho các tác phẩm đạt giải tại liên hoan.

(HBĐT) - Tối 17/9, tại Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc, Đài PT- TH tỉnh đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Giao lưu những người làm PT- TH Hòa Bình”. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và đông đảo đội ngũ những người làm PT- TH trên địa bàn tỉnh.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan PT- TH tỉnh lần thứ 12 năm 2011, “Giao lưu những người làm PT- TH Hòa Bình” là dịp để những người làm báo nói, báo hình trong tỉnh  gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nghề nghiệp, góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng các chương trình PT- TH. Tại đêm giao lưu, những người làm PT- TH tỉnh đã cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình làm nghề, tổ chức các kỳ liên hoan PT- TH tỉnh, những kinh nghiệm thực tế của những người làm báo trong quá trình thực hiện, tổ chức sản xuất một tác phẩm báo chí, từ việc phát hiện đề tài, xây dựng kịch bản, ghi hình và khâu làm hậu kỳ làm sao để đưa đến cho khán, thính giả những tác phẩm hay, hấp dẫn nhất…

 

Liên hoan PT- TH là hoạt động được Đài PT- TH tỉnh tổ chức hàng năm. Tham gia liên hoan lần này có 80 tác phẩm PT- TH của các tác giả đến từ 16 đơn vị gồm: Đài TT-TH các huyện, thành phố, các phòng chuyên môn của Đài PT- TH tỉnh và BCHQS tỉnh. Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh vấn đề trên các lĩnh vực: CT- KT- XH, những điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống mới, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và CVĐ “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều tác phẩm đã mạnh dạn phản ánh những mặt trái và có tính phát hiện về các nhân tố mới trong đời sống xã hội.

 

Diễn ra từ ngày 12- 17/9, Liên hoan PT- TH tỉnh đã khép lại với 44 tác phẩm đạt giải trong đó có 6 tác phẩm đạt giải A. Cụ thể: chương trình thời sự PT giải A: Đài TT- TH TP Hòa Bình; Phóng sự PT giải A: Ước mơ của một học sinh khuyết tật, tác giả Nguyễn Thị Vân Anh, Đài PT- TH tỉnh; chương trình khoa giáo giải A: Kỹ thuật làm lúa tái sinh, tác giả Lan Hương - Hải Triều, Đài TT- TH huyện Lạc Thủy; Phóng sự ngắn TH giải A: Thợ cho người nghèo, tác giả Hồng Len - Đức Long,  Đài PT- TH tỉnh; Phóng sự TH giải A: Mái ấm của những đứa trẻ tật nguyền, tác giả Nguyễn Thắm - Ánh Ngọc, Đài PT- TH tỉnh. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Đài TT-TH huyện Cao Phong.

 

Để góp phần chung tay xa dịu nỗi đau da cam với các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nó riêng, tại liên hoan, những người làm PT- TH tỉnh đã quyên góp ủng hộ 10 triệu đồng cho quỹ nạn nhân CĐDC tỉnh, đồng thời cũng vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia đóng góp cho quỹ với số tiền vận động được là 11 triệu đồng. Tại đêm giao lưu, toàn bộ số tiền đã được trao tận tay lãnh đạo Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh.

 

Trải qua 12 lần tổ chức, Liên hoan PT- TH tỉnh thực sự trở thành sân chơi bổ ích và là nơi để những người làm báo ngày càng khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực báo chí ở địa phương. Bên cạnh đó, giúp Ban tổ chức lựa chọn ra những đề tài hay, đầu tư sản xuất để tham dự liên hoan PT- TH toàn quốc.

 

 

 

                                                                               Hải Yến

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục