Khỏi phải nói sự háo hức của khán giả cách đây hơn 1 tháng khi chương trình Cặp đôi hoàn hảo bắt đầu lên hình số đầu tiên. Dù giờ phát sóng rất muộn mới diễn ra (21 giờ) nhưng độ hấp dẫn của nó vẫn lôi kéo nhiều người tới ngồi trước màn hình.

Cặp đôi hoàn hảo là gameshow hấp dẫn bởi nó là cuộc thi hát của những người nổi tiếng: một ca sĩ nổi tiếng sánh đôi cùng một người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác. Họ là người mẫu, MC, diễn viên, vận động viên cũng từng có thành tích đình đám trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

 “Mỹ nhân” Đàm Vĩnh Hưng nhí nhảnh trên sân khấu.

Đêm ra mắt đầu tiên tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP. Hồ Chí Minh, khán phòng tưng bừng cuồng nhiệt khi thấy Á quân Idol Văn Mai Hương sánh đôi cùng vận động viên thể hình Phạm Văn Mách; Sao mai Ngọc Anh tình tứ bên người mẫu Quách Ngọc Ngoan; Á quân Bước nhảy hoàn vũ Đoan Trang bốc lửa bên anh chàng MC bẻm mép Trấn Thành; chàng ca sĩ điển trai Minh Quân khép nép bên diễn viên Ngân Khánh; giọng ca trong như pha lê của cô ca sĩ xứ Thanh Phương Linh mơn man cùng cách hát tung tẩy của GS. Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng; giọng ca ấm áp quyến rũ của ca sĩ Hồ Trung Dũng quấn quít cùng giọng hát mượt mà của siêu mẫu Hà Anh; giọng khàn đặc biệt của Mr.Đàm tung hứng cùng diễn viên Kim Thư; giọng ca trẻ trung của Noo Phước Thịnh sánh cùng giọng ca trong trẻo của siêu mẫu Ái Phương. Vẫn biết đây là gameshow, không thể đòi hỏi các ca sĩ tay ngang phải có kỹ thuật cao về thanh nhạc, điều cần thiết và là tiêu chí của cuộc thi là các cặp đôi phải biết quện vào nhau, tung hứng duyên dáng cả trong diễn và hát, tạo ra sự hoàn hảo trong mắt khán giả.

Ai dám bảo cặp đôi Minh Quân - Ngân Khánh, Noo Phước Thịnh - Ái Phương không có những màn biểu diễn sinh động, hấp dẫn trong các đêm thi, nhưng sự nghiêm túc của Ban giám khảo (BGK) khi chú trọng cả yếu tố giọng ca (một trong những tiêu chí cuộc thi) thì sự lần lượt ra đi của họ là điều dễ hiểu.

Thế nhưng từ các đêm thi tiếp theo, khi mà các cặp đôi bắt đầu tung ra các chiêu trò độc và sự cao hứng của BGK khi dành những số điểm tuyệt đối cho những chiêu diễn lạ đã khiến khán giả bắt đầu nghi ngờ về sự đi lệch tiêu chí của cuộc thi. Chất lượng giọng hát đã bị lấn át bởi các trò diễn. Có vẻ như chính BGK cũng bị choáng bởi các chiêu trò biểu diễn của các cặp đôi. Nhưng dường như chính số điểm tuyệt đối của một số vị giám khảo đã làm giảm chất lượng và tính hấp dẫn của cuộc thi. Bởi để tạo ấn tượng, có những cặp đôi đã tung ra các chiêu độc về ngoại hình và trò diễn mà ít chăm chút về giọng ca. Nhưng ai cũng hiểu rằng, ca sĩ khác với nghệ sĩ biểu diễn, họ phải thả hồn vào ca khúc mới chuyển tải được cảm xúc tới người nghe. Với cách chấm như vậy thì Cặp đôi hoàn hảo là cuộc thi hát hoàn hảo hay diễn hoàn hảo?

Với khán giả, giọng hát hay, cảm xúc thật, cách trình diễn mới lạ, ấn tượng, trợ giúp cho nhau, quện vào trong nhau của các cặp đôi luôn là điều họ mong chờ. Nửa chặng đường của cuộc thi, người xem chợt thấy như BGK đang không rõ ràng trong tiêu chí chấm khi đẩy những cặp đôi chú ý trau chuốt về giọng hát, ít những trò diễn vào thế luôn bị lép vế trong cuộc chơi. Và đến lúc này, nhiều người đặt câu hỏi: Đây là cuộc thi hát hay thi diễn kịch?

 

                                                                Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục