Mặc dù thiệt hại của vụ cháy lớn, nhưng Bảo tàng không gian văn hóa Mường vẫn tiến hành mở cửa bình thường để đón tiếp các du khách.

Mặc dù thiệt hại của vụ cháy lớn, nhưng Bảo tàng không gian văn hóa Mường vẫn tiến hành mở cửa bình thường để đón tiếp các du khách.

(HBĐT) - Ngày 12/3/2014, Báo Hòa Bình tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của đại diện Bảo tàng không gian văn hóa Mường và bản tường trình của 6 nhân viên Bảo tàng kiến nghị, phản ánh những vấn đề liên quan đến vụ cháy “Nhà lang” tại Bảo tàng không gian văn hóa Mường tối 24/10/2013.

 

Vụ việc đã được cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 180, ngày 1/11/2013 để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng, Bảo tàng không gian văn hóa Mường không hề nhận được bất cứ thông tin nào về kết quả điều tra, giải quyết vụ án mặc dù nhân viên Bảo tàng đã cung cấp đầy đủ diễn biến vụ việc và những người có liên quan. Ngày 6-2-2014, Bảo tàng  đã có công văn gửi tới cơ quan CSĐT TP Hòa Bình và VKSND TP Hòa Bình đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra. Sau hơn nửa tháng gửi công văn, Giám đốc Bảo tàng đã trực tiếp tới trụ sở Công an TP Hòa Bình để hỏi về kết quả điều tra và được điều tra viên cho biết quá trình điều tra chưa xác định được người thực hiện hành vi phạm tội nên chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can. Ngày 29/1/2014, Viện KSND TP Hòa Bình đã ra quyết định số 13 gia hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất, thêm thời hạn 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/2 đến ngày 1/5/2014, để cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra vụ án trên.

 

Sau khi nhận được thông tin gia hạn thời gian điều tra vụ án cháy “Nhà lang”, đại diện Bảo tàng không gian văn hóa Mường bày tỏ sẽ tiếp tục kiên tâm chờ đợi sự công minh của pháp luật. Mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục cùng Bảo tàng tiến hành điều tra theo nghiệp vụ và quyền hạn để mau chóng làm sáng tỏ vụ việc.

 

 

 

                                                          Phòng Bạn đọc - Tư liệu

  

 

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục