Tác phẩm “Thiên đường cho con” của tác giả Nguyễn Hữu Nam, là cuốn sách kể về câu chuyện của người cha viết dành tặng cho con trai, thể hiện tấm lòng của đấng sinh thành muốn đem lại một thiên đường thật sự cho đứa con yêu quý ngay tại quê hương mình.

 

Đó là câu chuyện kể về một người đàn ông đã phải rời xa quê hương vì lý do bất đắc dĩ. Anh bị bọn vượt biên ép buộc, khống chế, nhưng lại khiến mọi người hiểu nhầm và trách cứ khi nghĩ anh bỏ quê hương ra đi.

Đến Quebec, anh đã kết hôn và sinh được một cậu con trai, nhưng người vợ lại bị cuốn vào những tệ nạn xã hội và cuộc hôn nhân tan vỡ. Cậu bé O’Shean sống trong sự thiếu thốn tình cảm của mẹ và rất bất hạnh đã mắc phải căn bệnh nan y. Anh đã quyết định đưa con trai về nước theo ý nguyện của con.

Trở về quê hương cậu bé bị bà con làng xóm dòm ngó, chỉ trích và không được bà nội yêu mến. Nhưng dần dần, tình cảm bà cháu đã trở nên tốt đẹp và cậu bé cũng đã trải nghiệm được nhiều điều trên quê hương của mình, thế nhưng căn bệnh nan y đã đưa cậu đi xa mãi mãi…

Thiên đường cho con, theo cách nghĩ của người đàn ông, là những gì gần gũi, thân thương, giản dị, chân thành nhất. Thiên đường của người đàn ông dành cho cậu con trai chỉ đơn giản thế, nhưng đó là cảm nghiệm của một con người trở về sau thời gian hai mươi năm, bên những nỗi đau, mất mát, những nấc thăng trầm, những chốn phiêu linh, mịt mờ, ám ảnh, chát đắng…

Cuốn sách không dành riêng cho những cậu bé, cũng không dành riêng cho những người cha, mà dành cho những người tha thiết yêu quê hương.

 

 

                                                                       Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục