(HBĐT) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của học kỳ 2 năm học 2010-2011 là hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt đề án “Đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015”.
Việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông sẽ theo hướng bám sát thực tiễn Việt Nam, phù hợp với các điều kiện thực hiện như trình độ của giáo viên, thời lượng học, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học... đồng thời tiếp cận trình độ chương trình giáo dục phổ thông của các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Theo Thanh Niên
Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.
Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.
Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.
Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.
Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.
Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.