Hiện nay, tỷ lệ cán bộ, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) có trình độ vượt chuẩn chiếm 70%.

Hiện nay, tỷ lệ cán bộ, giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) có trình độ vượt chuẩn chiếm 70%.

(HBĐT) - Những ngày này, hơn 300 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) đang tất bật cho các hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua “2 tốt” nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2010-2011. Sau 8 năm đạt chuẩn Quốc gia, trường tiếp tục khẳng định là một trong những trường THCS thuộc tốp đầu của tỉnh.

 

Năm học này, trường  được đầu tư, hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất. Bên cạnh các phòng học kiên cố khang trang, trường đã có thêm nhà hiệu bộ mới (2 tầng), 2 phòng bộ môn, củng cố phòng học tin học (20 bộ máy tính), phòng thư viên đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT… Cùng với củng cố xây dựng cơ sở vật chất, chi bộ Đảng, ban giám hiệu và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục có giải pháp để giữ vững, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, nhà trường đã triển khai sâu rộng và có hiệu quả các CVĐ và phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “dạy tốt-học tốt”… Trong đó, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được xác định ở vị trí tiên phong. Nhà trường đã tạo điều kiện để cho đội ngũ vươn lên khẳng định mình trong giảng dạy, tự học, tự nghiên cứu, được giao lưu, tham quan học hỏi ở các trường bạn, tăng cường thăm lớp, dự giờ. Đến thời điểm này, số cán bộ, giáo viên của trường có trình độ đại học chiếm 70%. Hàng năm đều có từ 2-3 lượt giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Hướng tới chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường thực hiện nghiêm túc môn học theo quy định, bố trí đội ngũ giảng dạy hợp lý theo hướng chuyên sâu; tăng cường kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh; tổ chức tốt các chuyên đề phù hợp với công tác dạy và học có hiệu quả. Nhà trường chỉ đạo tốt đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên gắn với sử dụng có hiệu quả thiết bị đồ dùng dạy học.  Đồng thời, nhà trường có sự phối hợp tốt với chính quyền phương, phụ huynh học sinh nhằm thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt”…Có sự phối hợp đồng bộ, chất lượng 2 mặt của học sinh ngày càng phát triển. 2 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 98,2%; tỷ lệ học sinh có học lực khá chiếm từ 60-66%, học sinh giỏi chiếm từ 23-28%. Chất lượng đại trà mang tính ổn định cao khi 3 năm học gần đây, nhà trường không có học sinh bị xếp loại học lực yếu. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhà trường luôn đứng ở vị trí chủ lực của huyện. 2 năm học 2009- 2010 và 2010- 2011, trường có 94 học sinh giỏi cấp huyện, 82 học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2010-2011, trường có 34 học sinh giỏi cấp tỉnh với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba….

 

                                                                                    Bùi Văn

 

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục