Lãnh đạo phòng GD&ĐT TPHB trao giải cho các em học sinh.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT TPHB trao giải cho các em học sinh.

(HBĐT) - Ngày 13/4, phòng GD&ĐT TP Hòa Bình đã tổ chức giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học. Tham gia giao lưu có 60 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn. Đến dự và cổ vũ có chuyên gia tiếng Anh quốc tịch Mỹ hiện đang giảng dạy tại Trung tâm Hoạt động TTN (Tỉnh Đoàn) và trên 200 em học sinh cùng đông đảo phụ huynh.

 

Chương trình giao lưu được chia thành 2 phần, gồm: thi năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cá nhân; thi phối hợp đồng đội và năng khiếu. Riêng phần thi phối hợp đồng đội chia thành 3 phần: chào hỏi, tiếp sức đồng đội, tiểu phẩm. Ngoài ra, còn có phần giao lưu giành cho các cổ động viên.

         

Tại buổi giao lưu, các em học sinh đã có cơ hội được thể hiện kỹ năng nghe, nói tương tác với thiết bị công nghệ đạt chuẩn (robot teacher). Đồng thời, thể hiện được 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thông qua sự phối hợp đồng đội.  

 

Hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu ngoài lớp học cho học sinh; giúp các em thể hiện các kỹ năng tiếng Anh. Trên cơ sở hội thi, ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục có sự chỉ đạo điều chỉnh chương trình học cho phù hợp, giúp học sinh đạt chuẩn A1 theo khung tham chiếu châu Âu. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường tiểu học trên địa bàn.     

 

Sau một ngày giao lưu sôi nổi, kết quả giải nhất cá nhân thuộc về em Trần Mai Huế (Trường tiểu học Sông Đà); phần thi phối hợp, nhất: đội the Bee (gồm các trường tiểu học Lê Văn Tám, Đồng Tiến). Trước đó, các cụm trường đã tổ chức giao lưu với nhau chọn đội đi thi cấp thành phố. 

 

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục