Đồng chí Bùi Văn Cửu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) Chiều ngày 13/7, Ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đánh giá kết quả bước đầu 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 31/7/2007 của BTV Tỉnh uỷ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, TDTT giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Sau khi Nghị quyết số 10-NQ/TU được ban hành, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức quán triệt các nội dung của Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và toàn dân. UBND tỉnh, các sở, ngành hữu quan đã có các văn bản chỉ đạo, định hướng và xây dựng chương trình hành động cụ thể. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10 về đẩy mạnh xã hội hoá, tỉnh ta đã đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu theo từng ngành, nghề, lĩnh vực. Những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng vào các mục tiêu phát triển KT-XH tỉnh nhà. Tại hội nghị, qua nghiên cứu dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến đã đánh giá đúng mức về kết quả đã đạt được và chỉ ra một số vấn đề cần lưu tâm: công tác xã hội hoá phải được bắt đầu từ cơ sở, vì thế, rất cần sự tổng kết, đánh giá của các huyện, thành phố và các ngành  liên quan. Có như vậy, những thành tựu đạt được, mới thực sự đúc rút từ thực tiễn cơ sở; tránh những số liệu chung chung hoặc ước tính. Tại hội nghị,  thành viên Ban chỉ đạo,  các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế  hoạt động của Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo 11/11 huyện, thành phố tổng kết và 5 sở, ngành có đánh giá theo từng lĩnh vực được giao. Trong đánh giá và nhất là phần định hướng, giải pháp cần bổ sung thêm 2 lĩnh vực (dạy nghề, môi trường). Đồng chí cũng giao cho Sở KH&ĐT lên đề cương công tác báo cáo của các huyện, thành phố và ngành; có những bổ sung thêm về cấu trúc văn bản, số liệu cụ thể sát thực. Về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: về nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo cần được nêu rõ ràng, chi tiết, cụ thể hơn; phù hợp với điều kiện, tình hình hoạt động của từng lĩnh vực. Từ việc tổng kết, đánh giá của các huyện, thành phố và các ngành hữu quan, Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh sẽ sớm hoàn chỉnh báo cáo, để việc tổng kết của Tỉnh uỷ đúng kế hoạch đề ra./.

                                                                          Bùi Huy

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục