Lãnh đạo Huyện đoàn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015.

Lãnh đạo Huyện đoàn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015.

(HBĐT) - Trong 3 ngày, từ 11-13/8, Huyện đoàn Cao Phong đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2014 - 2015, triển khai chương trình năm học 2015 - 2016; tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Đội, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên cấp huyện.

 

Năm học 2014 - 2015 công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Cao Phong ngày càng đi vào thực chất. Thực hiện phong trào "đàn gà khăn quàng đỏ", các liên đội trong toàn huyện đã vận động được 20 đàn gà, trị giá 12 triệu đồng tặng các em học sinh có vượt khó; tổ chức cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp huyện; xây dựng 4 “Tủ sách học đường” tại các trường vùng khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các em học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá quà tặng gần 200 triệu đồng… thông qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác rèn luyện đạo đức, tác phong cho đội viên các liên đội.

 

Trong năm học mới 2015 - 2016, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện tập trung vào các nhiệm vụ: tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào: Chương trình rèn luyện Đội viên sửa đổi”, Đàn gà khăn Quàng đỏ”, “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Kế hoạch nhỏ”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” ...

 

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện Cao Phong đã trao bằng khen của T.Ư Đoàn; giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Cao Phong cho 19 tập thể 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015.

 

 

* Sau chương trình tổng kết, đã diễn ra lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Đội cho 71 đồng chí cán bộ Đoàn - Đội nòng cốt trên địa bàn huyện. Tại đây, các học viên được trao đổi, tìm hiểu về các chuyên đề: Thực trạng và giải pháp tập hợp đoàn kết thanh niên; nâng cao kỹ năng hoạt động Đoàn; 6 bài lý luận chính trị cho ĐV-TN; kỹ năng tổ chức các hoạt động cơ sở và một số kỹ năng khác; hướng dẫn thống nhất thực hành nghi thức, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh; cách đánh 5 bài trống cơ bản; kỹ năng tổ chức một số bài hát múa, dân vũ; kỹ năng thiết kế các mô hình hoạt động và tổ chức trò chơi cho thiếu nhi; công tác bồi dưỡng chỉ huy Đội, các loại sổ sách cần thiết, công tác thi đua khen thưởng…. Cũng trong thời gian tập huấn BTC đã mời các đồng chí giảng viên của tỉnh, huyện bồi dưỡng nghiệp vụ cho Đội ngũ báo cáo viên cấp huyện. 

 

 

 

               P.V

 

 

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục