Khảo sát "Chào đón du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố cho thấy 60% người Việt Nam dự đoán du lịch nội địa sẽ hoạt động trở lại trong 6 tháng tới và gần 40% cho rằng du lịch quốc tế cũng sẽ được mở trở lại sau 12 tháng.



Du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài được kỳ vọng sẽ trở lại trong 12 tháng tới (ảnh minh hoạ).

Theo khảo sát, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh” trở lại trong vòng 6 tháng tới. Bên cạnh đó, cứ 2 trong 5 người được hỏi thì hy vọng rằng du lịch trong khu vực châu Á sẽ không bị giới hạn và 38% du khách dự đoán du lịch quốc tế cũng sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vaccine COVID-19.

Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 - 11 tháng kể từ bây giờ. Tuy nhiên, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ "hồi sinh” sau khoảng 4 - 6 tháng tới.

                           Theo Baotintuc

            

Các tin khác


Việt Nam hướng tới nhóm 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định ban hành "Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025” với mục tiêu là tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Kêu gọi tiêm chủng là cách Australia quảng bá du lịch

Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ - mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Hấp dẫn điểm du lịch cộng đồng bản Ngòi

(HBĐT) - Nằm trong khu du lịch hồ Hòa Bình, bản Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc) là một trong những điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) được đưa vào khai thác chưa lâu. Nhờ giữ được vẻ mộc mạc, nguyên sơ mà nơi đây trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách.

Sự lựa chọn nghiệt ngã của tự nhiên

(HBĐT) - Dịch bệnh Covid-19 hoành hành gần 2 năm qua đã gây ra những tác động nghiêm trọng đến xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Phần lớn các công ty hiện đang chìm trong khó khăn do các biện pháp hạn chế đi lại, phong tỏa kéo dài làm sản xuất, kinh doanh đình trệ, chi phí tăng cao, thị phần thu hẹp, doanh thu sụt giảm, nguy cơ mất cân đối dòng tiền và dẫn đến phá sản. Theo số liệu công bố của Tổng Cục thống kê, hết 7 tháng năm 2021 có gần 79.700 doanh nghiệp ngừng hoạt động, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, vẫn có những đơn vị với chiến lược đúng, nỗ lực vượt bậc, không những chống chọi thành công mà còn vững bước trong đại dịch. Tập đoàn Sao Mai (mã chứng khoán ASM) là một trong số đó.

Yêu cầu khẩn trương triển khai hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Ngày 9/8, Tổng cục Du lịch ban hành Công văn số 1066/TCDL-LH gửi cơ quan quản lý du lịch các địa phương yêu cầu khẩn trương triển khai hoạt động hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Mỹ miều thác Trăng

(HBĐT) - Không khí trong lành, mát mẻ, không gian tĩnh lặng, cảnh vật hoang sơ… đẹp đến nao lòng! Đó là cảm nhận của riêng tôi trong lần đầu được khám phá thác Trăng, thuộc xóm Trăng Tà, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) - một trong những dòng thác đẹp nhất của tỉnh. Bởi vậy, dẫu đã có hơn 3 lần trở lại, thác Trăng trong tôi vẫn dạt dào một miền nhớ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục