(HBĐT) - Trong ngày đầu của tháng 4, UBND tỉnh đã phát động chương trình kích cầu du lịch Hoà Bình. Đây là sự kiện quan trọng hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, gắn với các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời mở đầu cho chuỗi hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn tại địa phương.


Mang đến sự khác biệt và cộng hưởng nhiều thuận ích, du khách có thể tự check trả nhận phòng tại SoJo Hotel (TP Hoà Bình).

Nằm ngay trung tâm TP  Hoà Bình, sự xuất hiện của Sojo Hotel Hoà Bình với tầm nhìn toàn cảnh hướng ra thuỷ điện Hoà Bình được kỳ vọng mang đến trải nghiệm du lịch mới mẻ, góp phần thu hút thêm lượng du khách, cũng như trở thành điểm lưu trú - giải trí - nghỉ dưỡng thuận ích, độc đáo, hiện đại. Ông Tưởng Quốc Anh, Giám đốc Sojo Hotel Hoà Bình bày tỏ: Tham gia sự kiện phát động kích cầu du lịch Hoà Bình, đơn vị mong muốn giới thiệu, quảng bá điểm đến nằm trong chuỗi khách sạn thuận ích "không điểm chạm” đầu tiên ở  Việt Nam, với định hướng đề cao trải nghiệm khách hàng thông qua áp dụng những công nghệ tiên tiến trong ngành khách sạn, nội thất thông minh, hỗ trợ các loại hình dịch vụ tiện ích xuyên suốt hành trình lưu trú. Sojo còn có sự kết hợp táo bạo giữa không gian sảnh khách sạn, nhà hàng 24/7, không gian co-working tiện nghi và chill-bar thư thái, có shop&go có thể mua sắm bất kể ngày đêm, với đồ ăn, thức uống, vật dụng thiết yếu luôn sẵn sàng. 

Mai Châu Hideaway thuộc xóm Suối Lốn, xã Sơn Thủy (Mai Châu) được biết đến là khu nghỉ dưỡng sinh thái duy nhất, nắm giữ vị trí "độc tôn” tại lòng hồ Hoà Bình. Khu du lịch (KDL) có 31 phòng, gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế mang đường nét giản dị, đồ nội thất đơn giản, làm bằng những chất liệu đặc trưng của gỗ, mái lá và đồ trang trí tự nhiên tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc. Đặc biệt, nơi đây giống như một khu rừng nhiệt đới mát mẻ, giúp du khách thư giãn và tái tạo năng lượng tích cực. Bà Lê Thị Luyến, Trưởng phòng Kinh doanh Mai Châu Hideaway cho biết: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch và đón khách quốc tế, KDL đưa ra những sản phẩm mới, chất lượng, mang lại các trải nghiệm đích thực, như: Tập yoga, chèo thuyền kayak ở lòng hồ Hoà Bình, tham gia các lớp học nấu ăn hay thong dong đạp xe, tản bộ qua những cánh rừng, ruộng ngô, đồng lúa… Đặc biệt, KDL vừa tung ra chương trình "Summer Escape” với nhiều ưu đãi bất ngờ, chào đón những chuyến đi, sự khám phá và vui chơi bất tận từ Mai Châu Hideaway. Đây là chương trình trọn gói nghỉ dưỡng chỉ với 1.199.000 đồng/khách với nhiều tiện ích, ngoài ra còn giảm 10% dịch vụ ăn uống, thời gian lưu trú áp dụng từ ngày 4/5 - 30/10/2022.

Được tổ chức tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, xã Bắc Phong (Cao Phong), sự kiện kích cầu du lịch Hoà Bình thu hút sự quan tâm của các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh đến để quảng bá, giới thiệu điểm đến và công bố các gói kích cầu của doanh nghiệp du lịch. Mang thông điệp "Hoà Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, chương trình phát động là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh như: Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong); Công ty CP Du lịch Hoà Bình, khách sạn Sakura (TP Hoà Bình)… công bố các gói kích cầu mới có ưu đãi, cam kết về chất lượng dịch vụ theo hình thức du lịch trọn gói hoặc từng phần nhằm thu hút khách đến các khu, điểm du lịch. Hỗ trợ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp liên kết hợp tác khôi phục và đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch nội địa trong tình hình mới, chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, tiếp nối sự kiện quan trọng này là chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra với quy mô cấp tỉnh và cấp huyện. Gần đây nhất là chương trình trải nghiệm bay dù lượn tại xã Quang Tiến (TP Hoà Bình); "Phiên chợ vùng cao" huyện Mai Châu; trải nghiệm hành trình du lịch tâm linh huyện Lạc Thuỷ; "Mùa hè xanh trên KDL hồ Hoà Bình” (Tân Lạc); "Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình”. Ngoài ra còn tham gia các hoạt động văn hoá, du lịch, liên hoan du lịch ngoài tỉnh; chương trình Famtrip, Presstrip đến tỉnh để xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến… Qua đó giúp hoạt động du lịch của tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu, kế hoạch đề ra, phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bùi Minh


Các tin khác


Toàn tỉnh có 67 dự án đầu tư lĩnh vực du lịch

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hiện toàn tỉnh có 67 dự án đầu tư lĩnh vực du lịch; trong đó có 3 dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 36.477 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong tỉnh có 448 cơ sở lưu trú được thẩm định, với 9 khách sạn 3 sao; 26 khu nghỉ dưỡng và khách sạn 2 sao, 6 khách sạn 1 sao, 6 căn hộ đạt chuẩn; 401 nhà nghỉ, nhà sàn du lịch cộng đồng; có 9 điểm du lịch địa phương, 1 khu du lịch cấp tỉnh đã công nhận; 7 công ty lữ hành nội địa, chi nhánh văn phòng đại diện hoạt động.

 Phát triển sản phẩm OCOP nhóm dịch vụ du lịch

(HBĐT) - Phát triển xóm, bản du lịch cộng đồng (DLCĐ) đạt tiêu chuẩn OCOP đang được tỉnh ưu tiên thực hiện. Việc gắn sao OCOP góp phần khẳng định tiêu chuẩn, chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Qua đó không chỉ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn mà còn là giải pháp bền vững để gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Hòa Bình đón đoàn khách quốc tế đi du lịch đường thuỷ đầu tiên trong năm 2022

(HBĐT) - Sáng 18/9, Công ty Cổ phần Du lịch và Trải nghiệm Châu Á tổ chức đưa đoàn khách quốc tế đi du lịch đường thuỷ đầu tiên trong năm 2022, kết nối tuyến đường du lịch đường thuỷ Hạ Long-Phú Thọ-Hoà Bình. Chương trình có ý nghĩa quan trọng, thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND, ngày 9/3/2022 của UBND tỉnh tổ chức kích cầu du lịch năm 2022; đồng thời là nỗ lực tuyên truyền, quảng bá, thu hút du khách đến thăm quan tỉnh sau một thời gian dịch Covid-19 đã được khống chế, kiểm soát.

Huyện Đà Bắc: Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc - động lực để phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Huyện Đà Bắc có 4 điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) tại các xóm: Ké - xã Hiền Lương; Đức Phong, Đoàn Kết - xã Tiền Phong và xóm Sưng - xã Cao Sơn. So với các điểm DLCĐ trên địa bàn tỉnh, mô hình DLCĐ huyện Đà Bắc thuộc diện "sinh sau, đẻ muộn” nhưng đến nay, 4 điểm DLCĐ ở huyện đã xây dựng được thương hiệu, là địa chỉ đỏ của các tua du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái. Là nơi mà du khách "đã đến thì chẳng muốn đi, đi rồi mong ngày trở lại”.

Từng bước xây dựng Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn

(HBĐT) - Với mục tiêu xây dựng tỉnh Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, là trung tâm du lịch lớn của khu vực trung du và miền núi phía Bắc, những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Thực hiện cơ cấu lại ngành theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục