(HBĐT) - Trong ngày đầu của tháng 4, UBND tỉnh đã phát động chương trình kích cầu du lịch Hoà Bình. Đây là sự kiện quan trọng hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, gắn với các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời mở đầu cho chuỗi hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn tại địa phương.


Mang đến sự khác biệt và cộng hưởng nhiều thuận ích, du khách có thể tự check trả nhận phòng tại SoJo Hotel (TP Hoà Bình).

Nằm ngay trung tâm TP  Hoà Bình, sự xuất hiện của Sojo Hotel Hoà Bình với tầm nhìn toàn cảnh hướng ra thuỷ điện Hoà Bình được kỳ vọng mang đến trải nghiệm du lịch mới mẻ, góp phần thu hút thêm lượng du khách, cũng như trở thành điểm lưu trú - giải trí - nghỉ dưỡng thuận ích, độc đáo, hiện đại. Ông Tưởng Quốc Anh, Giám đốc Sojo Hotel Hoà Bình bày tỏ: Tham gia sự kiện phát động kích cầu du lịch Hoà Bình, đơn vị mong muốn giới thiệu, quảng bá điểm đến nằm trong chuỗi khách sạn thuận ích "không điểm chạm” đầu tiên ở  Việt Nam, với định hướng đề cao trải nghiệm khách hàng thông qua áp dụng những công nghệ tiên tiến trong ngành khách sạn, nội thất thông minh, hỗ trợ các loại hình dịch vụ tiện ích xuyên suốt hành trình lưu trú. Sojo còn có sự kết hợp táo bạo giữa không gian sảnh khách sạn, nhà hàng 24/7, không gian co-working tiện nghi và chill-bar thư thái, có shop&go có thể mua sắm bất kể ngày đêm, với đồ ăn, thức uống, vật dụng thiết yếu luôn sẵn sàng. 

Mai Châu Hideaway thuộc xóm Suối Lốn, xã Sơn Thủy (Mai Châu) được biết đến là khu nghỉ dưỡng sinh thái duy nhất, nắm giữ vị trí "độc tôn” tại lòng hồ Hoà Bình. Khu du lịch (KDL) có 31 phòng, gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế mang đường nét giản dị, đồ nội thất đơn giản, làm bằng những chất liệu đặc trưng của gỗ, mái lá và đồ trang trí tự nhiên tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc. Đặc biệt, nơi đây giống như một khu rừng nhiệt đới mát mẻ, giúp du khách thư giãn và tái tạo năng lượng tích cực. Bà Lê Thị Luyến, Trưởng phòng Kinh doanh Mai Châu Hideaway cho biết: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch và đón khách quốc tế, KDL đưa ra những sản phẩm mới, chất lượng, mang lại các trải nghiệm đích thực, như: Tập yoga, chèo thuyền kayak ở lòng hồ Hoà Bình, tham gia các lớp học nấu ăn hay thong dong đạp xe, tản bộ qua những cánh rừng, ruộng ngô, đồng lúa… Đặc biệt, KDL vừa tung ra chương trình "Summer Escape” với nhiều ưu đãi bất ngờ, chào đón những chuyến đi, sự khám phá và vui chơi bất tận từ Mai Châu Hideaway. Đây là chương trình trọn gói nghỉ dưỡng chỉ với 1.199.000 đồng/khách với nhiều tiện ích, ngoài ra còn giảm 10% dịch vụ ăn uống, thời gian lưu trú áp dụng từ ngày 4/5 - 30/10/2022.

Được tổ chức tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, xã Bắc Phong (Cao Phong), sự kiện kích cầu du lịch Hoà Bình thu hút sự quan tâm của các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh đến để quảng bá, giới thiệu điểm đến và công bố các gói kích cầu của doanh nghiệp du lịch. Mang thông điệp "Hoà Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, chương trình phát động là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh như: Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong); Công ty CP Du lịch Hoà Bình, khách sạn Sakura (TP Hoà Bình)… công bố các gói kích cầu mới có ưu đãi, cam kết về chất lượng dịch vụ theo hình thức du lịch trọn gói hoặc từng phần nhằm thu hút khách đến các khu, điểm du lịch. Hỗ trợ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp liên kết hợp tác khôi phục và đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch nội địa trong tình hình mới, chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, tiếp nối sự kiện quan trọng này là chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra với quy mô cấp tỉnh và cấp huyện. Gần đây nhất là chương trình trải nghiệm bay dù lượn tại xã Quang Tiến (TP Hoà Bình); "Phiên chợ vùng cao" huyện Mai Châu; trải nghiệm hành trình du lịch tâm linh huyện Lạc Thuỷ; "Mùa hè xanh trên KDL hồ Hoà Bình” (Tân Lạc); "Phiên chợ vùng cao tỉnh Hoà Bình”. Ngoài ra còn tham gia các hoạt động văn hoá, du lịch, liên hoan du lịch ngoài tỉnh; chương trình Famtrip, Presstrip đến tỉnh để xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến… Qua đó giúp hoạt động du lịch của tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu, kế hoạch đề ra, phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bùi Minh


Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục