(HBĐT) - Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát đã thúc đẩy phục hồi hoạt động du lịch. Tại huyện Kim Bôi, lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm và lưu trú tại các khu, điểm du lịch tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2021, cao điểm trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.


Khu sinh thái nghỉ dưỡng An Lạc Ecofarm Hot and Spring (Kim Bôi) là một trong những điểm đến thu hút khách dịp cuối tuần.

Phát huy lợi thế nguồn tài nguyên nước khoáng nóng, huyện đang tập trung khai thác loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng theo xu hướng nghỉ dưỡng xanh, đáp ứng tiêu chí an toàn, chất lượng. Trong 5 tháng đầu năm, toàn huyện đón gần 77.500 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, chủ yếu là khách nội địa. Tổng thu từ du lịch ước đạt 170 tỷ đồng, thực hiện 50% kế hoạch năm. Các khu, điểm thu hút đông khách du lịch, gồm Serena Resort Kim Bôi, An Lạc Ecofarm and Hot Spring, Hoa Viên Hotel, Trung tâm Điều dưỡng người có công… Một số loại hình du lịch trải nghiệm mới đang phát triển, thu hút sự tham gia của khá đông du khách, như: Trekking khám phá đỉnh núi 800 (núi Đại Bàng), cắm trại dọc sông Bôi…


B.M


Các tin khác


Tạo đà để du lịch Bắc Trung Bộ bứt phá

Sau một thời gian dài bị tác động bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có bước tạo đà bứt phá mạnh mẽ. Những tín hiệu lạc quan thời gian qua cho thấy chủ trương và các giải pháp kích cầu, tăng tốc hoạt động du lịch của các cấp, ngành là đúng đắn và cần tiếp tục được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.

Chuỗi sự kiện Festival hoa Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 12/2022

Các chương trình, sự kiện tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 phải thật sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nghệ thuật và được tổ chức từ tháng 11 đến Tuần cao điểm lễ hội cuối tháng 12/2022. .

Đoàn vận động viên tham gia SEA Games 31 thăm quan, trải nghiệm tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam

(HBĐT) - Ngày 18/5, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình tour thưởng, phục vụ các đoàn vận động viên (VĐV) dự SEA Games 31, bộ môn xe đạp tại tỉnh. Tour thăm quan, trải nghiệm có sự tham gia của hơn 20 VĐV đến từ các nước Philippines, Cambodia. Điểm đến là khu du lịch sinh thái - văn hoá Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong (Cao Phong).

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày diễn ra sự kiện Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 (từ 14 - 17/5), đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour du lịch.

Hà Nội: Xây dựng 28 tour du lịch phục vụ khách tham dự SEA Games 31

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam, các công ty du lịch trên địa bàn Thủ đô xây dựng 28 tour du lịch, phục vụ các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên và khách tham dự sự kiện này.

Hà Nam khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Phát huy lợi thế và tiềm năng về du lịch, những năm qua, tỉnh Hà Nam quan tâm, chú trọng phát triển thương mại-dịch vụ, trọng tâm là du lịch và dịch vụ logistics. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ thu hút các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao đã tạo động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục