Ngày 27/6, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2022 đến ngày 27/6, ngành Du lịch tỉnh đã đón hơn 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 131,6% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 68,2% kế hoạch năm 2022; trong đó có 44.550 lượt khách quốc tế. Doanh thu ngành du lịch đạt 11.557 tỷ đồng.


Lượng khách du lịch đăng ký lưu trú tại các khu du lịch biển tăng đột biến trong tháng 6 do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Đặc biệt, lượng khách du lịch đăng ký lưu trú tại các khu, điểm du lịch tăng đột biến trong tháng 6. Các bãi tắm tại khu du lịch biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) đều đông nghịt du khách, kể cả ngày thường và ngày cuối tuần. Các nhà hàng, khách sạn ở những khu du lịch biển này đang hoạt động hết công suất để phục vụ du khách.

Đáng chú ý, trong tổng số hơn 6,8 triệu lượt khách, du lịch biển Sầm Sơn đã đón hơn 4 triệu lượt khách. Đây là con số ấn tượng minh chứng ngành Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã "trở lại” mạnh mẽ sau thời gian dài bị đóng băng bởi dịch COVID-19. 

Ngoài ra, du lịch cộng đồng ở khu vực miền núi tỉnh cũng thu hút du khách đến nghỉ dưỡng và thường "cháy phòng” vào các ngày cuối tuần, như khu du lịch cộng đồng Pù Luông, thác Hiểu (huyện Bá Thước), bản Mạ (huyện Thường Xuân), thác Mây (huyện Thạch Thành), thác Ma Hao (huyện Lang Chánh)…

Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 song ngành Du lịch Thanh Hóa đã nỗ lực, cố gắng để thích ứng với trạng thái bình thường, vừa khôi phục, ổn định hoạt động hoạt động kinh doanh vừa phòng, chống dịch COVID-19. Ngành đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đón trên 10 triệu lượt du khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục