(HBĐT) - Bà Bùi Thị Thanh (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết người phạm tội dụ dỗ người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử phạt như thế nào?

Trả lời:
Theo Khoản 123, Điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13, tội dụ dỗ, ép buộc hoặc chứa chấp người dưới 18 tuổi phạm pháp xử phạt như sau:
- Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà thực hiện một trong các hành vi sau bị phạt tù từ 1 - 5 năm: Rủ rê, lôi kéo, mua chuộc, kích động hoặc xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội hoặc sống sa đọa; đe dọa, uy hiếp, dùng vũ lực hoặc có hành vi khác ép buộc người dưới 18 tuổi phạm tội hoặc sống sa đọa; chứa chấp người dưới 18 tuổi phạm pháp.
- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau bị phạt tù từ 3 - 7 năm: Có tổ chức; đối với 2 người trở lên;  đối với người dưới 13 tuổi; chứa chấp, rủ rê, lôi kéo, mua chuộc, kích động, xúi giục, đe dọa, uy hiếp, dùng vũ lực hoặc có hành vi khác ép buộc người dưới 18 tuổi thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm.
- Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng.

V.H (TH)

Các tin khác


Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục