(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 07, ngày 18/4/2017 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều và chuẩn bị sẵn sàng chống lụt, hộ đê trên địa bàn tỉnh.


Đến nay, sau cơn bão số 2, hầu hết mực nước ở các hồ chứa trong tỉnh đã dâng lên. Có một số hồ chứa đạt mức nước thiết kế và chảy tràn. Để đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa; chủ động phòng, tránh, ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, Sở NN&PTNT vừa có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hồ chứa nước thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2017. 

Theo đó, Sở NN&PTNT đề nghị: UBND các huyện, thành phố, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình hồ chứa trên địa bàn, đặc biệt là các hồ chứa đã tích đầy nước để kịp thời phát hiện các ẩn họa có nguy cơ gây mất an toàn công trình và báo cáo cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý. 

Dỡ bỏ toàn bộ đăng đáy cá, chướng ngại vật, dọn dẹp cỏ, rác gây cản trở khả năng thoát lũ của đường tràn. 

Chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý công trình khi có mưa lũ xảy ra, bố trí cán bộ trực, theo dõi thường xuyên tại các hồ chứa xung yếu nhằm sớm phát hiện và xử lý ngay giờ đầu khi có sự cố xảy ra. 

Theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng, thủy văn để thực hiện phương án điều tiết nước hợp lý. Đối với những hồ chứa đủ điều kiện an toàn cần tích nước ngay. Các hồ chứa chưa đảm bảo an toàn phải xây dựng phương án tích nước phù hợp để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất vụ đông – xuân 2017 – 2018 chủ động và hiệu quả nhất. 

Thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình các công trình và sự cố công trình về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.


                                                                                                                   P.V


Các tin khác


Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục