(HBĐT) - Do ảnh hưởng mưa lũ trong những ngày vừa qua, đêm ngày 11 và rạng sáng ngày 12/10, tại địa bàn tổ 4 và 5 phường Chăm Mát (TP Hoà Bình) đã xảy ra tình trạng lún sụt và có dấu hiệu trượt đất, các mảng tường nhà nhiều hộ gia đình dần tách ra xa nhau khắp bốn phía.


Nứt tường gây nguy hiểm cho người dân sinh sống taị đây

 Thống kê sự thay đổi địa chất đã làm cho hơn 10 ngôi nhà tại 2 tổ 4 và 5 phường Chăm Mát có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Quan sát tại khu vực hệ thống đường giao thông nội bộ cũng bị lún sụt nhiều đoạn.

Theo người dân tại đây, toàn bộ khu vực tổ 4 và 5 phường Chăm Mát với trên dưới 100 ngôi nhà nằm phía chân đồi như đang được đặt trên một mảng trượt, do mưa lớn mấy ngày qua nên xảy ra tình trạng trên. Nếu thời tiết diễn biến xấu khiến mưa lâu thêm một hai hôm nữa nguy cơ sẽ có thêm nhiều ngôi nhà trong tình trạng tương tự.

Ngay từ sáng 12/10, sau khi nhận được tin báo, chính quyền các cấp thành phố Hoà Bình đã có mặt kịp thời nhằm giúp người dân vận chuyển đồ đạc. Đồng thời, kiên quyết yêu cầu người dân ở những ngôi nhà có nguy cơ đổ sập cao di dời đến khu vực an toàn. Hiện có một số ngôi nhà tại khu vực này bị lún nứt không thể sửa chữa, cần sự trợ giúp của các cấp chính quyền thành phố cũng như của tỉnh.



Các lực lượng chức năng thành phố cùng nhân dân di dời vật dụng đến nơi an toàn


Phần nền nhà bị tách ra xa so với nền đường


Người dân di dời các vật dụng trong gia đình đến nơi an toàn


                                                                                         Hồng Trung

Các tin khác


Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích kinh tế đem lại thì vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn còn nhiều nhức nhối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục