(HBĐT) - Ngày 2/11, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với Viễn thông Hòa Bình (VNPT Hòa Bình) với nội dung giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc giám sát có đại diện Sở Thông tin &Truyền thông tỉnh, đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

Hiện, VNPT Hòa Bình đang quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống hạ tầng, mạng lưới dịch vụ Viễn thông- CNTT trên địa bàn tỉnh gồm; trên 400 trạm thu- phát sóng dịch vụ điện thoại Vinaphone; hệ thống tổng đài điện thoại cố định trên 30.000 số; hàng nghìn km cáp quang; hệ thống cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao chiếm 70% thị phần khách hàng của tỉnh; hệ thống truyền hình IPTV MyTV; hệ thống thu phát tín hiệu hệ đặc biệt phục vụ liên lạc nội bộ các cơ quan Đảng và T.Ư về tỉnh); cung ứng các phần mềm bản quyền về ứng dụng CNTT, dịch vụ công… Là một doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn nên ngoài công tác đảm bảo kinh doanh thì nhiệm vụ chính trị trên địa bàn được đưa lên hàng đầu.

Năm 2016, VNPT Hòa Bình chính thức đổi mới mô hình SX-KD theo Đề án tái cơ cấu của Tập đoàn. Tập thể cán bộ, nhân viên VNPT Hòa Bình đã đoàn kết vượt khó để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Cụ thể: Năm 2016, doanh thu đạt trên 166 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015, nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng. doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 99 tỷ đồng. Đầu anwm 2017, VNPT Hòa Bình đã tập trung đầu tư mở rộng nheieuf tueyens cáp quang nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và tăng khả năng cạnh tranh dịch vụ Fiber VNN đòng thời nâng cao chất lượng mạng lưới. Đảm bảo an toàn và thông suốt thông tin liên lực phục vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền và phát triển Kt-XH, QP-AN của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại buổi giám sát, đại diện VNPT Hòa Bình cũng nêu rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ SX-KD và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Tại cuộc giám sát VNPT Hòa Bình đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với: Bộ Thông tin& Truyền thông, phê duyệt các dự án xây dựng hạ tầng viễn thông công ích để DN có thể cung cấp dịch vụ viễn thông (VT), công nghệ thông tin (CNTT) tới các khu vực vùng sâu, xa. UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với UBND tỉnh Hòa Bình. Tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT Hòa bình được tham gia xây dựng hạ tầng VT-CNTT taị các KCN, dịch vụ, thương mại và du lịch… của tỉnh. Đề nghị UBND tỉnh xem xét triển khai dịch vụ Vinaphone- S tại các khu vực có nhiều nguy cơ bị cô lập khi bão lũ xảy ra. Đề nghị Sở Thông tin& Truyền thông và các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng các trạm BTS và cơ sở hạ tầng để phát triển mạng Vinaphone. Tạo điều kiện cho VNPT Hòa Bình được tham gia các dự án cung cấp dịch vụ VT- CNTT của tỉnh…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao sự nỗ lực của VNPT Hòa Bình trong sản xuất, kinh doanh cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao ( trong bối cảnh lĩnh vực VT-CNTT, thị trường di động, băng rộng đã ở mức bão hòa). Qua nghe báo cáo và ý kiến trao đổi của các đại biều, đồng chí trưởng đoàn đã định hướng một số nội dung mà VNPT Hòa Bình cần thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước và các hoạt động thuộc lĩnh vực viễn thông, Internet trên địa bàn. Những đề xuất, kiến nghị của VNPT Hòa Bình sẽ được tổng hợp đầy đủ để báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh và chuyển tới các cấp, các ngành hữu quan xem xét, xử lý theo quy định.

                                             Thúy Hằng

Các tin khác


Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục