(HBĐT) - Chiều ngày 22/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác TN&MT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Lãnh đạo Sở TN&MT trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trung tâm Kỹ thuật TN&MT. 

Theo báo cáo của Sở TN&MT, năm 2020, ngành TN&MT đã phát huy tối đa các nguồn lực, cơ bản hoàn thành theo tiến độ các nhiệm vụ trong Kế hoạch chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và kế hoạch mà Sở đã ban hành. Cụ thể, đã tính và phối hợp tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo Nghị định số 82/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ, đạt trên 112 tỷ đồng vượt kế hoạch được giao là 17 tỷ (117%); phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt giá đất để tính tiền đối với các dự án nhà ở thương mại, đấu giá quyền sử đất để thu ngân sách Nhà nước, đạt 1.117,93 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao là 16,73 tỷ đồng (101%). Phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện rà soát, đôn đốc các đơn vị hoạt động khoáng sản nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo quy định được 45 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao là 15 tỷ (150%). Tỷ lệ các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tỷ lệ chất thải nguy hại được xử lý đảm bảo theo chỉ tiêu giao. Trong năm 2020, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức hoạt động kinh doanh, tiến độ đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án nhà ở thương mại, đấu giá quyền sử đất; vẫn còn có tình trạng lấn chiếm sử dụng đất, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất; công tác xây dựng hệ thống thông tin đất đai chưa đáp ứng yêu cầu chỉ đạo quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và kết quả mà ngành TN&MT đã đạt được trong năm 2020. Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong năm 2021, ngành TN&MT tập trung thực hiện 8 nội dung, như: Tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của các huyện, thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt đảm bảo theo quy hoạch đã phê duyệt; tiếp tục tham mưu giúp cho Ban chỉ đạo công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ BTGPMB và HTTĐC của các dự án trên địa bàn tỉnh; đôn đốc nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và đề xuất xử lý theo quy định đối với các tổ chức khai thác khoáng sản cố tình không chấp hành nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho các cơ sở, doanh nghiệp và địa phương. Phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục vận động quần chúng nhân dân tham gia vào quá trình phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo UB MTTQ tỉnh đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng cho đồng chí Trần Đức Thắng, Phó Giám đốc Sở TN&MT; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Sở TN&MT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Viết Đào

Các tin khác


Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật: Triển khai nhiệm vụ năm 2021    

(HBĐT) - Ngày 20/1, BTV Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Ngày 20/1, đoàn công tác do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò tại huyện Tân Lạc. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: NN&PTNT, KH&CN, Tài chính và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh. 

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mùa hanh khô, Tết Nguyên đán

(HBĐt) - UBND tỉnh có Công văn số 55/UBND-NC ngày 14/1/2021 chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC,CC&CN,CH) mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu năm 2021.

Chú trọng đầu tư, cải tạo lưới điện nông thôn

(HBĐT) - Mặc dù được đầu tư, cải tạo thường xuyên, nhưng hạ tầng lưới điện ở một số khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Do đó, ngành Điện đã, đang chú trọng, ưu tiên nguồn lực để cải tạo, nâng cấp lưới điện ở những khu vực này.

Phòng, chống cháy nổ mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021

(HBĐT) - Thời tiết hanh khô cuối năm và dịp Tết Nguyên đán cũng như mùa lễ hội, hoạt động thắp hương, đốt vàng mã, sử dụng ga, điện, nhiên liệu trong sinh hoạt của người dân gia tăng. Thực tế đó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Để hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh đã gấp rút triển khai các phương án đảm bảo PCCC mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021. 

Xã Miền Đồi: Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

(HBĐT) - Là xã vùng cao của huyện Lạc Sơn, xã Miền Đồi có địa hình đa phần là đồi núi cao, nền nhiệt trung bình vào mùa đông thường thấp hơn từ 2-3oC so với các xã vùng thấp, kèm theo mưa phùn, sương mù dày đặc. Để chủ động phòng, chống rét cho người và gia súc, cấp ủy, chính quyền xã tăng cường thực hiện nhiều giải pháp. Qua đó đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, đồng thời tránh tình trạng trâu, bò chết rét, thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục